Thống kê thú vị sau trận đấu Dortmund vs PSG

Thống kê thú vị sau trận đấu Dortmund vs PSG

Dortmund đã chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng chiến thắng trước PSG, đây là lần đầu tiên họ làm được điều này từ trận đấu ở vòng 16 đội mùa 2019/20. 

Tính từ mùa giải 2012/13, Dortmund đã thắng liên tiếp ở vòng knock-out Champions League.

PSG mặc dù thua ở trận lượt đi, nhưng họ đã từng đi tiếp ở 2 trận knock-out Champions League gần nhất mà họ để thua ở lượt đi, trong đó có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước chính Dortmund ở vòng 16 đội mùa 2019/20.

PSG đã có 14 pha dứt điểm trong trận đấu, đây là con số cao nhất mà họ đã ghi nhận trong một trận không ghi được bàn thắng ở Champions League từ trận bán kết lượt về với Man City mùa 2020/21 (cũng 14 pha dứt điểm, PSG thua 0-2).

Sancho có trận đấu năng nổ nhưng chưa thật sự hiệu quả
Sancho có trận đấu năng nổ nhưng chưa thật sự hiệu quả

Dortmund không thua bất kỳ trận đấu nào trong 11 lần thi đấu gần nhất tại Champions League trên sân nhà Signal Iduna Park. Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Dortmund liên tiếp giành 4 chiến thắng sân nhà ở vòng knock-out.

Niclas Fullkrug đã để lại dấu ấn với 6 pha lập công trực tiếp (3 bàn, 3 kiến tạo) trong mùa giải này tại Champions League. Điều này đồng nghĩa với việc anh đã cùng Marco Reus đứng đầu trong danh sách cầu thủ Đức có thành tích tốt nhất trong mùa giải đầu tiên tham dự C1, với Reus đã ghi 6 bàn trong mùa giải 2012/13 (4 bàn, 2 kiến tạo).

Niclas Fullkrug cũng nằm trong danh sách hiếm hoi chỉ sau Dennis Bergkamp (15/15), Diogo Rincon (10/10) và Luisao (9/9) đạt được thành tích toàn bộ số bàn thắng và kiến tạo trong lịch sử Champions League đều đến trên sân nhà.

Trong trận đấu với PSG, Jadon Sancho đã thực hiện 12 pha rê bóng thành công, con số chưa từng có từ sau trận đấu của Messi trước Man United năm 2008 (16). Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một cầu thủ người Anh đạt được trong giải đấu này.

Cuối cùng, Warren Zaire-Emery với tuổi đời mới chỉ 18 tuổi 54 ngày, đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai được ra sân trong trận bán kết Champions League. Cầu thủ trẻ nhất từng ra sân ở vòng bán kết là Julian Draxler, khi thi đấu cho Schalke vào tháng 5 năm 2011 (17 tuổi 226 ngày).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *