2 cặp đấu cân sức tại bán kết Europa League

2 cặp đấu cân sức tại bán kết Europa League

Cùng với Champions League, Europa League cũng đang đến vòng bán kết khi chỉ còn lại 4 đội cuối cùng. Rạng sáng ngày mai, hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra cùng lúc. Mỗi câu lạc bộ đều đặt mục tiêu giành lợi thế sớm từ trận lượt đi để dễ bề toan tính cho lượt về.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng xem xét hai cặp đấu đầy kịch tính sắp diễn ra vào đêm nay.

Atalanta vs Marseille

Hiện tại, Liverpool có lẽ vẫn đang tiếc nuối vì không thể vượt qua được Atalanta, một đối thủ được đánh giá thấp hơn họ tại vòng tứ kết. Tuy nhiên, việc Atalanta tiến vào bán kết Europa League năm nay không phải chỉ là sự may mắn và hoàn toàn dựa vào thực lực của họ.

Atalanta đánh bại Liverpool đầy thuyết phục
Atalanta đánh bại Liverpool đầy thuyết phục

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Gian Piero Gasperini đã trình diễn một trận đấu đẳng cấp ngay tại Anfield vào ngày 12/4 với chiến thắng đậm 3-0. Mặc dù họ để thua 0-1 trong trận lượt về trước Liverpool nhưng không thể phủ nhận rằng Atalanta hoàn toàn xứng đáng giành vé vào vòng tiếp theo. Atalanta đã dạy cho Liverpool cách giành chiến thắng trong một trận đấu knock-out. 

Trong khi đó Marseille lại rất vất vả để vượt qua Benfica trên loạt sút luân lưu khi 2 đội hòa nhau với tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận. Với những gì Atalanta đã thể hiện, đại diện của Pháp cần phải học hỏi từ Liverpool nếu không muốn chấm dứt cuộc chơi tại bán kết. Ngày mai, Marseille sẽ thi đấu trên sân nhà nhưng đó cũng không phải là ưu thế quá lớn đối với một đội bóng dạn dày và đá sân khách cực tốt như Atalanta.

AS Roma vs Leverkusen

Sau khi chia tay Jose Mourinho, AS Roma đã mời biểu tượng một thời của CLB Daniele De Rossi dẫn dắt đội bóng. Sự lựa chọn này đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi AS Roma nhanh chóng trở thành một tập thể vững chắc với chuỗi trận ấn tượng. Với việc vượt qua AC Milan trong cả hai lượt trận ở tứ kết, AS Roma đã chứng tỏ mình xứng đáng góp mặt ở bán kết.

Roma gây ấn tượng mạnh với 2 chiến thắng trước Milan
Roma gây ấn tượng mạnh với 2 chiến thắng trước Milan

Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với một thử thách cực lớn với cái tên Bayer Leverkusen, đội bóng chưa từng thất bại từ đầu mùa giải và đang thể hiện lối chơi tốt nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Bayer Leverkusen còn đang hướng đến việc giành cú ăn ba, vì vậy quyết tâm của họ là cực lớn.

Leverkusen dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Xabi Alonso đã vượt qua West Ham ở tứ kết với tổng tỷ số 3-1 và đang tràn đầy tự tin trước cuộc đụng độ với AS Roma. Trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai giữa hai đội bóng này hứa hẹn sẽ rất thú vị. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa hai tài năng trên băng ghế huấn luyện và cũng từng là những tiền vệ trung tâm hàng đầu trong quá khứ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *