Chelsea vs Tottenham, hơn cả một trận derby

Chelsea vs Tottenham, hơn cả một trận derby

Tottenham vừa trải qua trận thua đau đớn trước Arsenal. Tỷ số 2-3 có vẻ như đây là một cuộc đấu sòng phẳng, nhưng thực tế Arsenal đã nắm hoàn toàn thế trận trong cả hiệp 1 và Tottenham chỉ biết chịu trận. Đến khi thủ môn David Raya mắc lỗi, Gà trống mới có được một chút hy vọng và thi đấu khởi sắc hơn.

Tottenham đang kém 7 điểm so với top 4, nhưng họ vẫn còn 2 trận đấu trong tay. Mất điểm trong bất kỳ trận đấu bù nào cũng sẽ khiến hy vọng của Son Heung Min và các đồng đội trở nên phá sản.

Tottenham đã thua đau Chelsea 4-1 ngay tại sân nhà ở lượt đi
Tottenham đã thua đau Chelsea 4-1 ngay tại sân nhà ở lượt đi

Tình cảnh hiện tại của Chelsea không hề sáng sủa hơn. Những thất bại liên tiếp trong đó có trận thua 0-5 trước Arsenal hồi tuần trước đã đẩy họ vào tình trạng khó khăn. Với việc cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa sau gần như đã không còn nhưng họ vẫn cần phải nỗ lực trong những trận đấu tiếp theo.

Mục tiêu của HLV Mauricio Pochettino và các cầu thủ Chelsea lúc này là hoàn thành mùa giải một cách tốt nhất có thể. Lý do là Pochettino muốn giữ vững chiếc ghế của mình, còn các cầu thủ Chelsea không muốn bị thanh lý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Trong số các cầu thủ của The Blues, Cole Palmer có lẽ sẽ là ngôi sao được nhắm đến cho mùa giải tới. Trong khi đó, Raheem Sterling, Trevoh Chalobah, và thậm chí cả Nicolas Jackson có nguy cơ bị bán đi.

Gà trống đang quyết tâm phục thù và đeo bám top 4
Gà trống đang quyết tâm phục thù và đeo bám top 4

Với những rối ren hiện tại, không ai có thể chắc chắn về sự ổn định của đội hình Chelsea. Nếu Pochettino phải rời ghế, mọi thứ sẽ trở nên còn phức tạp hơn. Chelsea sẽ không chỉ đấu vì danh dự mà còn vì lòng tự trọng của một đại gia Big Six. 

Lịch sử cho thấy rằng các trận đấu giữa hai đội thường có nhiều bàn thắng và không thiếu những diễn biến máu lửa. Trận lượt đi tại sân nhà của Tottenham đã chứng kiến những tình huống va chạm quyết liệt khiến chủ nhà nhận tới 2 thẻ đỏ và thua ngược 1-4. Với sự quyết tâm cao độ, Tottenham chắc chắn sẽ cố gắng hết mình trong cuộc tái đấu sắp tới.

Tottenham không chỉ cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua với Aston Villa, mà còn cần một chiến thắng để đòi nợ trước Chelsea. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể lấy lại phong độ sau trận thua đau đớn trước Arsenal hay không vẫn còn là một dấu hỏi.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *