Chelsea xuất sắc giành 3 điểm trước Tottenham

So với trận hòa Aston Villa 2-2 vào cuối tuần trước, HLV Pochettino chỉ thực hiện đúng 1 một điều chỉnh nhân sự trong danh sách xuất phát của Chelsea khi Thiago Silva vắng mặt vì lý do chấn thương. Thay thế cho cầu thủ người Brazil ở hàng thủ là Chalobah. Cầu thủ trẻ Gilchrirst đá hậu vệ phải.

The Blues với sự chắc chắn trong phòng ngự và kiểm soát bóng tốt ở tuyến giữa đã nhập cuộc với quyết tâm cao, trong khi Tottenham lại thi đấu không thực sự ấn tượng, đặc biệt là khi không có sự góp mặt của James Maddison. Chelsea tấn công mạnh mẽ còn Tottenham chỉ biết chịu trận và lùi sâu phòng ngự.

Tottenham chơi kém hiệu quả trước Chelsea.
Tottenham chơi kém hiệu quả trước Chelsea.

Chỉ sau 5 phút đầu trận, Tottenham đã phải cần đến sự cố gắng của Micky Van de Ven để ngăn chặn pha lập công của Nicolas Jackson. Phút 24, The Blues mở tỷ số khi Conor Gallagher treo bóng khó chịu vào vùng cấm để Chalobah đánh đầu tung lưới Vicario.

Trong suốt hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội tốt để ghi bàn nhưng đều không tận dụng được. Pha cứa lòng của Mudryk đi chệch cột dọc ở phút 32 và cú đánh đầu của Romero từ quả đá phạt của Tottenham cũng đi chệch cột ở phút thứ 38.

Bắt đầu hiệp 2, Tottenham đã tăng tốc tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự kiên cố của Chelsea, họ vẫn tạo ra những cơ hội để gỡ hòa. Pedro Porro không thể đánh bại Petrovic với cú sút từ góc hẹp ở phút 62.

Tuy nhiên, đến phút 72, Chelsea đã tạo ra khoảng cách 2 bàn khi Cole Palmer có cú sút phạt trúng xà ngang và Nicolas Jackson có mặt kịp thời đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Tinh thần Tottenham xuống rất nhanh sau bàn thắng của Jackson. Trong những phút còn lại của trận đấu, Son Heung-min và đồng đội chơi kém hiệu quả dù Tottenham đã dâng cao tấn công mạnh mẽ.

Chiến thắng 2-0 đã giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Tottenham vẫn đứng thứ 5 và kém Aston Villa 7 điểm, nhưng còn trong tay 1 trận chưa đá.

Kết quả trận đấu: Chelsea 2-0 Tottenham

Ghi bàn: Chalobah 24′, Jackson 72′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *