U23 Indonesia mất vé dự Olympic vào tay Iraq

Dù phải đối mặt với U23 Iraq, một đối thủ có lối chơi tấn công khó chịu, U23 Indonesia vẫn cho thấy tinh thần thi đấu không kém cạnh. Trong thời gian đầu trận đấu, cơ hội ghi bàn của U23 Indonesia thậm chí còn nhiều hơn đối thủ.

Những tình huống cố định như ném biên hay đá phạt góc giúp U23 Indonesia tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Nhờ tận dụng được một trong những cơ hội đó mà đại diện Đông Nam Á có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 19. Ivar Jenner sút xa ngoài vùng cấm sau một quả phạt góc, khiến thủ thành Hussein Hassan phải vào lưới nhặt bóng.

Dù vậy, U23 Indonesia đã không thể giữ vững lợi thế quá lâu. Chỉ sau 8 phút ghi bàn mở tỷ số, họ đã để đối thủ gỡ hòa. U23 Iraq tận dụng tình huống bóng bổng để ghi bàn. Từ một quả phạt góc, đội tuyển nước này có bàn gỡ do công Zaid Tahseen sau một cú đánh đầu.

U23 Indonesia thi đấu nỗ lực trước Iraq.
U23 Indonesia thi đấu nỗ lực trước Iraq.

Khi tỷ số là 1-1, cả hai đội đã chơi thận trọng hơn. Phải đến hiệp 2, các tình huống nguy hiểm mới được tạo ra, hầu hết đến từ U23 Iraq. Họ có hai cơ hội để hạ gục U23 Indonesia trong thời gian thi đấu chính thức nhưng không thể tận dụng.

Phút 73, Nihad Mohamed vượt qua thủ môn Ari nhưng cú sút của anh quá nhẹ. Cầu thủ nhập tịch Tjoe-A-On đã kịp phá bóng trước khi nó qua vạch vôi. Đến ở phút bù giờ cuối hiệp 2, Zaid Tahseen đánh đầu từ khoảng cách gần nhưng bóng lại vọt xà đáng tiếc.

Với tỉ số hòa 1-1, trận đấu đã phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, U23 Indonesia đã cho thấy sự mệt mỏi. Họ không thể theo kịp đối thủ và thường xuyên để lộ ra những khoảng trống trước hàng thủ. Chỉ cần một khoảnh khắc như vậy, ngôi sao Ali Jasim đã ghi bàn thắng thứ hai cho U23 Iraq ở phút thứ 95.

Ngôi sao của U2 3Iraq đã phá bẫy việt vị và dứt điểm xỏ háng thủ môn Ari. Mặc dù bị thua trong thời khắc quan trọng, U23 Indonesia vẫn không đầu hàng. Họ vẫn tạo ra một số tình huống đáng chú ý, nhưng thể lực giảm sút đã khiến đội bóng của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn bất lực.

Với chiến thắng 2-1, U23 Iraq đã giành vé trực tiếp cuối cùng của châu Á để tham dự Olympic Paris 2024. Trong khi đó, U23 Indonesia sẽ phải thi đấu trận play-off với đại diện châu Phi là U23 Guinea vào ngày 9/5. Đây sẽ là thách thức lớn hơn đối với thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Kết quả trận đấu: U23 Indonesia 1-2 U23 Iraq

Ghi bàn: Jenner 19′, Zaid 27′, Ali Jasim 95′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *