Nhận định Arsenal vs Bournemouth, 18h30 ngày 4/5: 3 điểm dễ dàng cho Pháo thủ

Nhận định Arsenal vs Bournemouth, 18h30 ngày 4/5: 3 điểm dễ dàng cho Pháo thủ

Trận đấu vòng trước giữa Arsenal và Tottenham đã khép lại với thế trận khá mở. Arsenal đã nhanh chóng ghi được 3 bàn thắng nhờ công của Bukayo Saka, Kai Havertz và một bàn phản lưới nhà từ Pierre-Emile Hojbjerg. Tuy nhiên, những sai sót từ thủ môn David Raya và tiền vệ Declan Rice đã giúp Tottenham rút ngắn tỷ số với 2 bàn thắng từ Cristian Romero và Son Heung-min vào cuối trận. Mặc dù phải chật vật, Arsenal vẫn giữ vững được chiến thắng 3-2.

Tuy chiến thắng trận derby bắc London nhưng Arsenal không thể tạo ra thêm khoảng cách với đội nhì bảng Man City, khi Man xanh cũng giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest. Trong khi Liverpool gặp khó khăn trong 2 vòng đấu gần nhất, cuộc đua giành chức vô địch giờ chỉ còn giữa Arsenal và Man City. Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu BXH Ngoại Hạng Anh với 1 điểm nhiều hơn Man City nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu cả hai đội đều giành chiến thắng trong các trận còn lại, Man City sẽ giành chức vô địch với 2 điểm nhiều hơn Arsenal.

Arsenal đã đè bẹp Bournemouth 4-0 ở lượt đi
Arsenal đã đè bẹp Bournemouth 4-0 ở lượt đi

Trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải, Arsenal đang đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là phải chiến thắng trong 3 vòng đấu tiếp theo với Bournemouth, MU và Everton. Song song với đó, họ cũng phải hy vọng rằng Man City sẽ mất điểm để có cơ hội đăng quang tại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên từ năm 2004. Vòng 36, Arsenal sẽ tiếp tục thi đấu sớm hơn Man City, lần này là cuộc đối đầu với Bournemouth tại sân nhà Emirates. Sẽ không có nhiều bất ngờ nếu Arsenal giành thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal đã chiến thắng trong 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, ngoại lệ duy nhất là trận thua 0-2 trước Aston Villa. Arsenal luôn thể hiện phong độ ấn tượng khi chạm trán Bournemouth, với 6 trận đấu gần nhất bất bại trong đó có 5 chiến thắng. Trong cuộc chạm trán lượt đi, Arsenal đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 4-0 trên sân khách. Trong trận đấu mùa trước tiếp đón đội bóng cùng thành phố, Arsenal đã giành chiến thắng 3-2 tại Emirates. Thêm vào đó, Arsenal đã giành chiến thắng trong tất cả 6 trận đấu gần nhất tiếp Bournemouth tại sân nhà.

Bournemouth sau chuỗi 3 trận hòa và thua từ đầu tháng 4 đã lấy lại phong độ với 2 chiến thắng liên tiếp. Trong trận đấu gần nhất, Bournemouth đã đè bẹp Brighton với tỷ số 3-0 trên sân nhà. Trước đó, đội bóng này cũng đã đánh bại Wolves trên sân khách với tỷ số 1-0.

Arsenal cần chiến thắng để tiếp tục hy vọng cho cuộc đua vô địch
Arsenal cần chiến thắng để tiếp tục hy vọng cho cuộc đua vô địch

Với 6 điểm có được trong 2 trận đấu gần nhất, Bournemouth đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 48 điểm, con số cao nhất từ trước đến nay của họ tại Premier League. Với 3 vòng đấu nữa, Bournemouth vẫn có cơ hội kiếm thêm điểm số. Trên phương diện lý thuyết, Bournemouth vẫn có cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, vì họ chỉ kém vị trí thứ 7 và thứ 6 của Newcastle và MU lần lượt là 6 và 7 điểm.

Để mơ về tấm vé tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu mùa sau, Bournemouth phải thắng tất cả ba trận còn lại và cầu mong các đội bóng đứng trên họ bị trừ điểm. Tuy nhiên, đây chỉ là hy vọng mong manh. Thay vào đó, mục tiêu thực tế hơn của Bournemouth là lần đầu tiên kết thúc mùa giải trong top 10 tại Premier League.

Về phần Arsenal, họ đang vào giai đoạn cuối mùa giải với lực lượng đầy đủ nhất. Jurrien Timber đã trở lại sau chấn thương và đã chơi hai trận cho đội U21. Khả năng cao anh sẽ được gọi vào danh sách dự bị trong trận đấu với Bournemouth. Takehiro Tomiyasu có thể sẽ đá ở vị trí hậu vệ bên trái với Kiwior và Zinchenko là dự bị chiến lược. Arteta có thể sẽ không thay đổi đội hình sau chiến thắng gần nhất trước Tottenham.

Trong khi đó, Bournemouth không may mắn khi Antoine Semenyo bị chấn thương trong thời gian bù giờ trận đấu với Brighton. Cùng với đó là một loạt các cầu thủ khác như Chris Mepham, Milos Kerkez, Romain Faivre, Luis Sinisterra, Marcus Tavernier, Ryan Fredericks, Tyler Adams, Philip Billing và Ilya Zabarnyi đều vắng mặt vì lý do khác nhau.

Trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 04/05.

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Bournemouth: 2-0

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Arsenal vs Bournemouth
Đội hình dự kiến Arsenal vs Bournemouth

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *