Nhận định Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5: Hy vọng mong manh

Nhận định Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5: Hy vọng mong manh

Liverpool đã thắng Chelsea với tỷ số 1-0 trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh vào cuối tháng 2, khiến NHM Liverpool mơ về khả năng ăn 4 mùa giải cuối cùng dưới thời HLV Jurgen Klopp tại sân Anfield. Nhưng mọi kế hoạch đã bị phá vỡ trong thời gian ngắn. Trước tiên, Liverpool đã thua 3-4 trước MU sau 120 phút thi đấu ở trận tứ kết FA Cup. Không lâu sau, họ lại để Atalanta loại tại tứ kết Europa League với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Premier League là cơ hội cuối cùng để Liverpool có thêm danh hiệu nhưng 2 kết quả tệ hại gần đây trước Everton và West Ham đã khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của thầy trò Klopp gần như không còn. Liverpool đã gây thất vọng khi thua 0-2 trước Everton, sau đó để West Ham cầm hòa 2-2. Với cách biệt 5 điểm so với đội đầu bảng Arsenal và kém Man City 4 điểm cùng với việc đã đá nhiều hơn 1 trận, chức vô địch gần như đã không còn trong tầm tay của Liverpool.

Liverpool tiếp đón Tottenham khi cả 2 đội đều không có phong độ tốt
Liverpool tiếp đón Tottenham khi cả 2 đội đều không có phong độ tốt

Các kết quả tệ hại gần đây đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Liverpool, thể hiện qua cuộc tranh cãi giữa HLV Klopp và Mohamed Salah sau trận hòa với West Ham. HLV Klopp khẳng định mọi vấn đề đã được giải quyết, nhưng rõ ràng Liverpool đang gặp rắc rối trên sân cỏ và cả trong phòng thay đồ. Sau trận hòa với West Ham, Liverpool sẽ tiếp đón Tottenham tại sân nhà ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Cả Liverpool và Tottenham đều cần giành 3 điểm để giữ hy vọng mong manh cho mục tiêu riêng của cả 2.

Arsenal và Man City sẽ ra quân sớm hơn nên nhiều khả năng Liverpool vẫn chưa có dịp để rút ngắn khoảng cách với hai đội đầu bảng. Và trước cuộc chạm trán với Tottenham, thực tế này có thể đẩy The Kop vào tình thế khó khăn hơn.

Liverpool đang trải qua một chuỗi không mấy khả quan với 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà, không thể ghi nổi một bàn thắng trước Atalanta và Crystal Palace. Nếu để thua trước Tottenham, đội chủ sân Anfield sẽ lần đầu tiên từ năm 2021 phải nhận 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà.

Trận lượt đi giữa hai đội chứng kiến những quyết định sai lầm của trọng tài, từ đó đẩy Liverpool vào thế thua 1-2 trên sân của Tottenham. Khi đó, Liverpool thậm chí phải thi đấu với chỉ 9 người trong 20 phút cuối trận và để Tottenham ghi bàn thắng quyết định trong những phút bù giờ. Dù Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) đã công nhận sai lầm và xin lỗi Liverpool nhưng kết quả trận đấu vẫn không thay đổi. Vì vậy, khi được thi đấu trên sân nhà, Liverpool đang rất quyết tâm báo thù.

Lữ đoàn đỏ quyết tâm trả nợ khi để thua Tottenham 2-1 ở lượt đi
Lữ đoàn đỏ quyết tâm trả nợ khi để thua Tottenham 2-1 ở lượt đi

Tottenham cũng đang gặp không ít khó khăn khi họ vừa thua 0-2 trên sân của Chelsea, đánh dấu thất bại thứ 3 liên tiếp ở Premier League. Trước đó, họ đã thua 0-4 trước Newcastle và 2-3 trước Arsenal. Với 3 vòng đấu liên tiếp không thể giành điểm, hy vọng vào Top 4 của Tottenham đã gần như tan biến.

Tottenham hiện đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa tới 7 điểm dù còn 1 trận chưa đá. Với lịch thi đấu phía trước gồm Liverpool và Man City, việc giành vé dự Champions League mùa sau đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tottenham đã nhận đến 22 bàn thua từ các tình huống cố định ở Premier League mùa này, chỉ ít hơn Nottingham Forest (26) và Sheffield United (23).

Tottenham đang đứng trước nguy cơ mất hẳn cơ hội lọt vào Top 4 nếu họ thất bại trên sân Liverpool và Aston Villa giành được chiến thắng trước Brighton trên sân nhà. Với chỉ một trận giữ sạch lưới trong 17 trận gần đây nhất tại Premier League, hàng phòng ngự yếu kém của Tottenham chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi họ đến làm khách tại Anfield.

Về phía Liverpool, Joel Matip, Ben Doak và Thiago Alcantara đều không thể ra sân do chấn thương. Trung vệ chủ chốt Virgil van Dijk cũng đang bị đau nhẹ, chưa rõ liệu anh có thể thi đấu hay không. Conor Bradley đã trở lại tập luyện và có thể sẽ ra sân vào Chủ nhật, trong khi Diogo Jota vẫn đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hông. Tuy nhiên, HLV Klopp đã xác nhận rằng mâu thuẫn giữa ông và Salah đã được giải quyết và ngôi sao người Ai Cập sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Ở phía đối diện, HLV Postecoglou của Tottenham đã thông báo rằng Timo Werner và Ben Davies sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Ryan Sessegnon, Manor Solomon, Destiny Udogie và Fraser Forster đều sẽ vắng mặt do chấn thương. Trong khi đó, James Maddison dự kiến sẽ trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Chelsea.

Dự đoán tỷ số Liverpool vs Tottenham: 2-2

Đội hình dự kiến:

Nhận định Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5: Hy vọng mong manh
Đội hình dự kiến Liverpool vs Tottenham

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *