Thắng đậm Bournemouth, Arsenal tạo áp lực lớn lên Man City

HLV Mikel Arteta giữ nguyên đội hình xuất phát đã thắng Tottenham cuối tuần trước. Tam tấu trên hàng công của Pháo thủ vẫn là Saka, Kai Havertz và Leandro Trossard.

Như thường lệ, với lợi thế sân nhà, Arsenal tạo áp lực lớn lên đối thủ đã yên vị ở giữa bảng xếp hạng là Bournemouth. Hai cánh vẫn là hướng tấn công chủ đạo của Pháo thủ với sự cơ động của bộ đôi Saka và Trossard.

Dù tích cực dứt điểm trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng Arsenal gặp khó khăn trong việc chuyển hóa thành bàn thắng. Chênh lệch số pha dứt điểm của Arsenal với Bournemouth là 7-1.

Arsenal áp đảo Bournemouth trong phần lớn thời gian thi đấu.
Arsenal áp đảo Bournemouth trong phần lớn thời gian thi đấu.

Phải đến phút 45, Arsenal mới có thể mở tỷ số trận đấu. Đội chủ sân Emirates được hưởng quả 11m. Saka tinh quái dừng lại một nhịp trước khi sút, chờ cho thủ môn Mark Travers đổ người trước khi bình tĩnh đưa bóng vào góc thấp bên trái. Bàn thắng của Saka giúp Arsenal thoải mái hơn trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi dù Bournemouth đã chọn dâng cao tìm bàn gỡ. Phút 54, chân sút chủ lực Dominic Solanke có cơ hội ghi bàn trong vùng cấm Arsenal nhưng cú sút chìm của tiền đạo người Anh không đánh bại được David Raya, người vừa thắng giải Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal tiếp tục duy trì thế trận tấn công sau bàn thắng. Đến phút 70, đội chủ nhà có bàn thứ 2. Declan Rice chuyền bóng như đặt cho Trossard, người có một cú sút từ cự ly gần vào góc thấp bên phải mành lưới, dễ dàng đánh bại thủ môn.

Bournemouth có vài sự thay đổi người để mong tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sức ép của đội khách quá yếu ớt trước hàng thủ có phong độ ổn định của Arsenal mùa này.

Phút 90+7, Rice hoàn tất ngày thi đấu ấn tượng bằng cú sút chìm, găm bóng vào chính giữa khung thành, không cho thủ thành Travers cơ hội cản phá nào.

Chiến thắng 3-0 giúp Arsenal tạo khoảng cách 4 điểm trước đội bám đuổi Man City, nhưng Pháo thủ đá nhiều hơn 2 trận.

Tỷ số trận đấu: Arsenal 3-0 Bournemouth

Ghi bàn: Saka 45′ (pen), Trossard 70′, Rice 90+7


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *