Cole Palmer lập kỷ lục trong thế kỷ 21 của Ngoại hạng Anh

Cole Palmer lập kỷ lục trong thế kỷ 21 của Ngoại hạng Anh 

Palmer đã một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo Chelsea, khi anh giúp đội nhà mở tỷ số trong cuộc đối đầu với West Ham tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Nhận được đường kiến tạo thuận lợi, ngôi sao trẻ tuổi này đã không bỏ lỡ cơ hội và ghi bàn vào lưới đối thủ ở phút thứ 15.

Bàn thắng quan trọng này đã đưa Palmer vào danh sách những cầu thủ đã góp công vào 30 bàn thắng trong một mùa giải ở độ tuổi U21, sau Robbie Fowler (mùa 94/95 & 95/96) và Chris Sutton (mùa 93/94). Điều thú vị là Palmer đã là cầu thủ đầu tiên đạt được thành tích này ở thế kỷ 21 trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Cole Palmer tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 5-0 trước West Ham
Cole Palmer tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 5-0 trước West Ham

Trong mùa giải ra mắt CLB Chelsea, Palmer đã tạo ra ấn tượng mạnh với 21 pha lập công và 9 đường chuyền dọn cỗ. Điều này khiến anh trở thành cầu thủ thứ hai sau Jimmy Floyd Hasselbaink đã từng ghi 23 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn vào năm 2000.

Palmer có thể đã vượt qua thành tích của Hasselbaink nếu như đội trưởng Chelsea, Gallagher không đá bóng trúng xà ngang từ đường chuyền của anh trong tình huống rất thuận lợi.

Khi Palmer chuyển đến Chelsea từ Manchester City với mức giá 45 triệu Bảng, không nhiều người nghĩ rằng anh sẽ đóng góp nhiều đến như vậy cho đội bóng. Cựu cầu thủ của Man City hiện đang có 21 bàn thắng và đang bám sát Haaland trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa giải 2023/24.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *