salernitana-atalanta

Atalanta bứt phá, nắm chặt tấm vé dự Champions League sau chiến thắng Salernitana

Vòng 35 Serie A: Atalanta chuyến hành quân đến sân của Salernitana, đội bóng đã xác định xuống hạng từ nhiều vòng trước. Mục tiêu duy nhất của Atalanta là giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong cuộc đua dự Champions League với Roma.

Thế trận tưởng chừng dễ dàng cho Atalanta bỗng gặp bất ngờ khi Loum Tchaouna mở tỷ số cho Salernitana ngay phút 18. Hiệp một trôi qua với những nỗ lực tấn công dồn dập của Atalanta nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Atalanta lội ngược dòng đầy ngoạn mục
Atalanta lội ngược dòng đầy ngoạn mục

Bước sang hiệp hai, Atalanta tiếp tục duy trì thế trận tấn công áp đảo. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 57, tiền đạo Gianluca Scamacca ghi bàn gỡ hòa cho Atalanta sau một pha xử lý thông minh trong vòng cấm địa. Bàn thắng này tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ đội khách.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Atalanta tiếp tục dồn ép Salernitana. Phút 63, Teun Koopmeiners tỏa sáng với một siêu phẩm sút xa. Cú sút vòng cung của anh ấy từ cự ly 25 mét đã găm vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Vincenzo Fiorillo hoàn toàn bất lực.

Với chiến thắng 2-1 trước Salernitana, Atalanta đã có được 60 điểm sau 34 trận, qua đó tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 5 trên BXH Serie A. Họ hiện có bằng điểm với Roma nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Để chen chân vào top 5 và giành vé dự Champions League, Roma buộc phải chờ đợi đối thủ mất điểm trong những vòng đấu sau.

Chiến thắng này là vô cùng quan trọng đối với Atalanta trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Họ sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tăng thêm cơ hội dự Champions League.

Kết quả trận đấu: Salernitana 1-2 Atalanta 

Ghi bàn: Tchaouna 18′, Scamacca 57′, Koopmeiners 63′


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *