MU gặp khó khi Bruno Fernandes chấn thương

Đây là sự việc đáng chú ý bởi lần đầu tiên tuyển thủ người Bồ Đào Nha phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, kể từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2012.

Theo Transfermarkt, Bruno đã trải qua 2 lần nghỉ thi đấu, một lần trong mùa giải 2016/17 khi anh đang chơi cho Sampdoria và một lần nữa trong mùa giải 2021/22 khi anh thuộc biên chế MU, cả hai lần đều do cảm cúm. Bruno chỉ mới bỏ lỡ một trận đấu trong sự nghiệp.

Bruno vắng mặt là thiệt thòi cho MU.
Bruno vắng mặt là thiệt thòi cho MU.

Trước khi phải nghỉ thi đấu trong trận đấu rạng sáng 7/5, Bruno đã có 832 trận liên tiếp ra sân mà không gặp chấn thương nào. Anh đã từng tạo ấn tượng với HLV Erik ten Hag về sức bền và khả năng cống hiến gần như vô tận của bản thân.

Kể từ khi chuyển đến MU vào năm 2020, Bruno đã thi đấu tổng cộng 230 trận trên mọi mặt trận, trong đó có 157 trận tại Ngoại hạng Anh. Trước đây, Bruno đã từng có một lần nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng đó là khi anh đang chơi cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Lần đó, tiền vệ này đã bỏ lỡ 2 trận vào năm 2019 do chấn thương cơ bắp.

Sự vắng mặt của Bruno đã khiến MU thi đấu thiếu sức sống và để Crystal Palace giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Mason Mount, người thế chỗ Bruno, không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào cho mặt trận tấn công.

Hiện tại, MU đang đứng thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém Newcastle 2 điểm và đứng trước nguy cơ không thể tham dự cúp châu Âu mùa tới. Nếu MU không thể cải thiện vị trí ở cuối mùa giải, CLB chỉ còn một cơ hội duy nhất để tham dự Europa League mùa tới, đó là đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup vào ngày 25/5.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *