girona-barca

Barca mất vị trí nhì bảng, RFEF “đau đầu” với khoản lỗ 5 triệu Euro

Hy vọng giành dù chỉ một danh hiệu trong mùa giải này của Barcelona đã tan thành mây khói sau chuỗi 3 thất bại trong 4 trận gần nhất. Không chỉ vậy, thầy trò HLV Xavi đang đối mặt nguy cơ mất vị trí thứ hai trên BXH La Liga, điều mà LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) chắc chắn không mong muốn.

Thất bại 2-4 trên sân Girona ở vòng 34 là cái giá đắt đắng mà Barca phải trả. Trận thua trước đối thủ trực tiếp này khiến họ để vuột mất vị trí thứ hai vào tay gã hàng xóm xứ Catalunya. Chưa hết, Barca còn lép vế so với Girona về thành tích đối đầu (thua cả hai trận với tỷ số 2-4), yếu tố then chốt khi xác định vị trí hai đội bằng điểm ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Thất bại 2-4 trước Girona khiến Barca phải trả giá đắt
Thất bại 2-4 trước Girona khiến Barca phải trả giá đắt

Mặc dù cách biệt hiện tại chỉ là 1 điểm và Barca vẫn còn 4 vòng đấu để đòi lại vị trí thứ hai, kịch bản tệ nhất có thể xảy ra là họ sẽ mất luôn ngôi á quân cùng suất dự Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa tới. Tấm vé này có giá trị 5,8 triệu euro, nếu RFEF duy trì cơ cấu thưởng giống như mùa giải hiện tại. Con số này chẳng thấm vào đâu so với khoản 50 triệu euro mà họ đã mất đi khi không có suất dự FIFA Club World Cup, nhưng cũng không hề nhỏ với một CLB đang ngập trong khó khăn tài chính.

Thất bại của Barca không chỉ ảnh hưởng đến chính họ mà còn là tin xấu cho RFEF. Lý do là bởi RFEF có thể mất đi 5 triệu euro doanh thu từ tiền thưởng truyền hình nếu Barca không góp mặt tại Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa tới.

Theo hợp đồng đã ký với đối tác Saudi Arabia để đưa Siêu Cúp Tây Ban Nha tới quốc gia này, RFEF sẽ chỉ nhận đủ gói tài trợ 40 triệu euro/năm nếu cả Real Madrid lẫn Barca cùng góp mặt tại giải đấu này. Nếu thiếu đi một trong hai gã khổng lồ này, RFEF sẽ bị trừ bớt 5 triệu euro.

Hiện tại, kịch bản này đang dần trở thành hiện thực. Real Madrid đã chắc chắn góp mặt với tư cách vô địch La Liga. Bilbao và Mallorca cũng đã lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua, đồng nghĩa với việc suất còn lại sẽ chỉ thuộc về đội á quân La Liga.

Mà hiện tại, Girona đang tạm nắm giữ vị trí á quân sau khi chiến thắng Barca ở vòng 34. Nếu Barca không thể lật ngược thế cờ trong 4 vòng đấu còn lại, RFEF sẽ mất đi 5 triệu euro doanh thu, một con số không hề nhỏ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *