Girona chưa chắc suất tham dự Champions League dù đứng thứ 2 tại La Liga

Girona chưa chắc suất tham dự Champions League dù đứng thứ 2 tại La Liga

Girona đã viết nên trang sử mới khi lần đầu tiên giành vé dự Champions League sau trận thắng 4-2 trước Barcelona. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì Girona đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu do quy định về sở hữu của UEFA.

Girona hiện nay đang nằm dưới sự quản lý của City Football Group (CFG), tập đoàn đa quốc gia đang sở hữu 47% cổ phần của câu lạc bộ. CFG cũng là chủ sở hữu của nhiều đội bóng danh tiếng khác, trong đó có Manchester City, đội đã đảm bảo suất tham dự Champions League mùa sau.

Pere Guardiola, anh trai của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng là một cổ đông lớn của Girona. Theo quy định của UEFA, 2 đội thuộc sở hữu chung một tập đoàn sẽ không thể cùng tham gia Champions League. Vì Man City có hệ số điểm câu lạc bộ cao hơn, họ sẽ được ưu tiên tham dự Champions League.

Girona có một mùa giải thăng hoa ngoài mong đợi
Girona có một mùa giải thăng hoa ngoài mong đợi

Tuy nhiêu trong lịch sử, đã có những trường hợp ngoại lệ như RB Leipzig và FC Salzburg (cả hai đều do Red Bull sở hữu) được chấp nhận thi đấu cùng nhau tại Champions League, mặc dù thuộc quyền sở hữu chung chủ.

Tháng 7/2023, UEFA đã đồng ý cho phép một số câu lạc bộ bao gồm Aston Villa vàVitoria, Brighton và Union Saint-Gilloise, AC Milan và Toulouse được tham gia vào các giải đấu của họ, mặc dù có những lo ngại xoay quanh việc sở hữu chung.

Trong thời gian tới, Girona phải chứng minh rằng họ hoạt động độc lập so với Man City để có cơ hội tham dự Champions League.

UEFA đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện điều tra để tìm hiểu rõ hơn về quan hệ giữa Girona và Manchester City, cả hai đều do City Football Group (CFG) sở hữu. Nếu Girona vượt qua được bài kiểm tra này, họ có thể sẽ được góp mặt tại Champions League.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *