Tước bàn gỡ của Bayern, trọng tài phải xin lỗi

Tình huống tranh cãi đã diễn ra vào phút 90+13 tại sân Bernabeu trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 9/5. Một pha phất bóng dài từ giữa sân của Bayern Munich đã lọt vào vòng cấm của Real Madrid. Ferland Mendy, trong nỗ lực phòng ngự, đã đánh đầu phá bóng về phía Thomas Muller. Tiền đạo người Đức đã đánh đầu kiến tạo cho Matthijs de Ligt dứt điểm dễ dàng, gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Tuy nhiên, trọng tài chính đã thổi còi cho rằng có lỗi việt vị từ phía đại diện nước Đức. Đội ngũ huấn luyện của Bayern Munich phản ứng mạnh mẽ, yêu cầu VAR can thiệp, nhưng thay vào đó, trọng tài lại phạt thẻ một trợ lý của HLV Thomas Tuchel.

De Ligt không hài lòng vì Bayern mất oan bàn thắng.
De Ligt không hài lòng vì Bayern mất oan bàn thắng.

Không được công nhận bàn thắng, Bayern đã thất bại với tỷ số 1-2 trên sân Bernabeu của Real Madrid. Sau trận đấu, trung vệ De Ligt đã xác nhận rằng trọng tài biên đã gửi lời xin lỗi đến anh. Cựu sao Juventus chia sẻ: “Trọng tài biên đã nói với tôi: ‘Xin lỗi, tôi đã phạm sai lầm. Điều đó thật xấu hổ’.”

De Ligt cũng đã thể hiện sự thông cảm với lỗi của thủ môn Manuel Neuer: “Thật sự, anh ấy đã mắc lỗi, nhưng Neuer cũng đã có những pha cứu thua rất tốt. Đó là một phần của bóng đá. Chỉ là xui xẻo mà thôi.”

Với kết quả này, Bayern đã phải nhường vé vào chung kết cho Real với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-4. Đại diện La Liga đã lần thứ 18 vào chung kết Champions League, và 14 lần trong số đó 14, Los Blancos đã giành chức vô địch.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *