Harry Kane lại trắng tay

Harry Kane, mặc dù là tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử Tottenham, lại không có bất kỳ danh hiệu nào cùng đội bóng này. Mùa hè 2023, chân sút sinh năm 1993 này quyết định chia tay Tottenham để gia nhập Bayern Munich với hy vọng sẽ giành được danh hiệu.

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Bayern, Kane đã thể hiện phong độ xuất sắc khi ghi được 36 bàn sau 32 trận tại Bundesliga, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tuy nhiên, Hùm xám đã phải chứng kiến Bayer Leverkusen lên ngôi vô địch trước 5 vòng đấu, đồng thời bị loại sớm tại cúp quốc gia Đức trước một đội bóng ở giải Hạng 3.

Kane không thể đoạt danh hiệu trong mùa đầu ở Bayern.
Kane không thể đoạt danh hiệu trong mùa đầu ở Bayern.

Champions League đã trở thành cơ hội cuối cùng để Harry Kane và các đồng đội giành danh hiệu. Tại giải đấu này, Bayern đã vào đến bán kết và đối đầu với Real Madrid. Họ đã để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà trong trận lượt đi. Tại trận lượt về trên sân Bernabeu, dù đã mở tỷ số trước do công của Alphonso Davies, Bayern đã thua ngược 1-2 do 2 bàn thắng của Joselu vào phút thứ 88 và 90+1.

Kane đã trực tiếp góp công vào 12 bàn thắng cho Bayern ở Champions League mùa này (8 bàn, 4 kiến tạo), đây là kỷ lục mới cho một cầu thủ người Anh trong một mùa giải. Tuy nhiên, anh và Bayern đã không thể tiến vào trận chung kết sau thất bại 3-4 tổng cộng sau hai lượt trận trước Real Madrid.

Kane sẽ phải tiếp tục chờ đợi danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Hiện tại, anh sẽ phải tập trung để giành chức vô địch EURO 2024 cùng tuyển Anh vào mùa hè năm nay. Thành tích tốt nhất mà Kane đã đạt được ở tuyển Anh là hạng 3 tại World Cup 2018 và á quân tại EURO 2020.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *