2 đội bóng Việt Nam tham dự giải vô địch CLB Đông Nam Á 2024/25

2 đội bóng Việt Nam tham dự giải vô địch CLB Đông Nam Á 2024/25

Cụ thể, Công An Hà Nội đang là nhà vô địch V.League hiện tại và Thanh Hóa là nhà vô địch cúp Quốc gia, đã nhận lời tham gia giải đấu Cúp C1 Đông Nam Á.

Theo cấp bậc của các giải đấu, 2 đội bóng của V-League được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2, cùng với hai đội bóng từ Indonesia, PSM Makassar FC và Borneo FC Samarinda.

Trong khi đó, nhóm hạt giống đầu tiên bao gồm Buriram United và BG Pathum United FC từ Thái Lan, cùng với Kuala Lumpua City FC và Terengganu FC từ Malaysia.

Công An Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa là 2 đại diện của Việt Nam
Công An Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa là 2 đại diện của Việt Nam

Nhóm hạt giống thứ ba bao gồm CLB Kaya FC – Iioilo từ Philippines và CLB Lion City Sailor FC từ Singapore, cùng với hai đội chiến thắng ở vòng Play-Off.

Vòng Play-Off sẽ có sự tham gia của Shan United FC từ Myanmar, Svay Rieng FC từ Campuchia, Young Elephant FC từ Lào và Kasuka FC từ Brunei. Sau khi được bốc thăm chia cặp, các đội sẽ thi đấu hai trận sân nhà và sân khách để xác định 2 đội tiếp tục vào vòng chính của giải đấu.

Shoppe Cup sẽ bắt đầu vào ngày 4/4
Shoppe Cup sẽ bắt đầu vào ngày 4/4

Giải đấu sẽ có 12 CLB hàng đầu khu vực Đông Nam Á sẽ tham gia vào cuộc tranh tài từ vòng bảng giải đấu. Các đội sẽ được chia làm hai bảng A và B, mỗi bảng bao gồm 6 đội. Việc bốc thăm sẽ được tiến hành, bắt đầu từ các CLB thuộc nhóm 3, họ sẽ được xếp vào vị trí A5, B5, A6 và B6 trong hai bảng đấu.

Tiếp theo, nhóm 2 sẽ được bốc thăm và phân loại vào các vị trí A3, B3, A4 và B4. Cuối cùng, nhóm 1 sẽ được sắp xếp vào các vị trí A1, B1, A2 và B2.

Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 4/4/2024 và dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 17/7/2024 đến ngày 21/5/2025. Theo dự kiến, lễ bốc thăm và công bố lịch thi đấu cho Giải vô địch các CLB Đông Nam Á – Shopee Cup 2024/25 sẽ diễn ra lúc 11h00 ngày hôm nay (9/5) tại khách sạn InterContinental, TP. Hồ Chí Minh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *