Nhận định Olympiacos vs Aston Villa, 2h00 ngày 10/5: Nhiệm vụ khó nhằn

Nhận định Olympiacos vs Aston Villa, 2h00 ngày 10/5: Nhiệm vụ khó nhằn

Trong cuộc đối đầu tại Villa Park, Aston Villa đã không thi đấu đúng với kỳ vọng khi để Olympiacos cầm hòa 2-2 cho đến phút thứ 52. Và đến phút 56, Olympiacos được hưởng penalty và El Kaabi đã hoàn thành cú hat-trick, giúp đội bóng Hy Lạp dẫn trước. Kết quả bất ngờ 4-2 dành cho đội khách đã được chốt hạ ở phút 67 nhờ công của Santiago Hezze. Mặc dù Aston Villa đã cố gắng hết sức và được hưởng một quả penalty ở phút cuối nhưng họ không thể thu hẹp cách biệt.

Với kết quả này, cơ hội của Aston Villa đến với trận chung kết cúp C3 đang khá xa vời. Trước trận đấu, họ đã được chọn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu với 80% cơ hội tiến vào trận chung kết và 47% cơ hội giành chức vô địch.

Aston Villa gặp nhiều bất lợi khi để thua cách biệt ở lượt đi
Aston Villa gặp nhiều bất lợi khi để thua cách biệt ở lượt đi

Sau thất bại trước Brighton vào cuối tuần qua, tinh thần của các cầu thủ Aston Villa tiếp tục chìm sâu. Các trụ cột như Douglas Luiz, Ollie Watkins và John McGinns đều đã thi đấu trong suốt 90 phút nhưng không thể mang về kết quả tốt.

HLV Unai Emery của Aston Villa đã lựa chọn không xoay tua đội hình trước trận đấu với Olympiacos đã cho thấy họ thật sự không còn quan tâm đối với giải đấu này. Đội bóng Anh đang đặt ưu tiên cho mục tiêu giành vé tham dự Champions League mùa tới. Để đảm bảo tấm vé, Aston Villa cần phải vượt qua Liverpool hoặc Crystal Palace trong những trận còn lại, hoặc hy vọng rằng Spurs sẽ thất bại trong 1 trong 3 trận đấu cuối cùng. May mắn thay, Aston Villa đang có lợi thế với hiệu số tốt hơn 9 điểm so với Tottenham và Spurs đang không đạt được phong độ ổn định.

Olympiacos có màn trình diễn xuất sắc tại Villa Park giúp họ đặt một chân vào chung kết
Olympiacos có màn trình diễn xuất sắc tại Villa Park giúp họ đặt một chân vào chung kết

Trong tình hình hiện nay, Aston Villa hoàn toàn có thể tập trung cho trận bán kết lượt về với Olympiacos. Tuy nhiên, khả năng để Villa lật ngược thế cờ không cao khi họ đang bị dẫn trước tới 2 bàn và Olympiacos cũng thường chơi khá tốt trên sân nhà.

Olympiacos đang đứng trước cơ hội viết lên trang sử mới khi có thể trở thành đội bóng Hy Lạp thứ hai sau Panathinaikos mùa 1970/71 lọt vào chung kết cúp châu Âu. Olympiacos đã giành chiến thắng trong 4/5 trận đấu gần đây trên sân nhà Georgios Karaiskakis. Ngôi sao sáng là Ayoub El Kaabi, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cúp C3 với 8 bàn thắng.

Tuy nhiên, Aston Villa vẫn còn hy vọng khi Olympiacos thường gặp khó khăn khi đối đầu với các đội bóng Anh. Trong quá khứ, Olympiacos đã 9 lần đối đầu với các đội bóng Anh ở vòng knock-out cúp châu Âu nhưng chỉ 1 lần đi tiếp. Tuy nhiên, Aston Villa đã mất lợi thế sân nhà và nhiệm vụ dành cho đội bóng của HLV Unai Emery đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Dự đoán tỷ số Olympiacos vs Aston Villa: 2-2

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Olympiacos vs Aston Villa
Đội hình dự kiến Olympiacos vs Aston Villa

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *