Cầm hòa Roma, Leverkusen bước vào chung kết Europa League

Cầm hòa Roma, Leverkusen bước vào chung kết Europa League

Dù phải nhận bàn thua trước từ đối thủ, nhưng với lợi thế dẫn trước 2-0 từ trận lượt đi, đội bóng do HLV Xabi Alonso dẫn dắt đã không để tâm lý bị ảnh hưởng. Họ đã chủ động kiểm soát bóng và đẩy mạnh tấn công.

Về phía Roma, dù đã cố gắng triển khai tấn công nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên họ đã may mắn có được bàn thắng mở tỷ số từ chấm 11m do đội trưởng J.Tah của Bayer Leverkusen phạm lỗi trong vòng cấm. Paredes đã không bỏ lỡ cơ hội này để ghi bàn.

Roma bất ngờ vượt lên bằng 2 bàn thắng trên chấm 11m
Roma bất ngờ vượt lên bằng 2 bàn thắng trên chấm 11m

Trong hiệp 2, Bayer Leverkusen tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo ra sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Roma. Mặc dù không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Roma vẫn may mắn có được quả phạt đền thứ hai khi hậu vệ của Bayer Leverkusen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một lần nữa, Paredes đã tỏa sáng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Roma.

Khi đang bị dẫn trước hai bàn, Leverkusen đã quyết tâm tấn công để tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Và cuối cùng, cố gắng không ngừng nghỉ của họ đã được đền đáp khi Mancini, hậu vệ của Roma đã mắc lỗi tự đốt lưới nhà, giúp Leverkusen rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút thứ 81.

Nhưng bản lĩnh của Leverkusen tiếp tục được thể hiện
Nhưng bản lĩnh của Leverkusen tiếp tục được thể hiện

Có vẻ như chuỗi trận bất bại của Leverkusen sắp bị chấm dứt nhưng trận đấu đã không kết thúc như vậy. Vào phút bù giờ thứ 7, Stanisic đã xử lý bóng một cách tinh tế trong vòng cấm, lừa qua người hậu vệ đối thủ và ghi bàn, đưa trận đấu về tỷ số hòa 2-2.

Sau 90 phút thi đấu căng thẳng, Leverkusen đã chiến thắng sau cả hai lượt trận với Roma với tỷ số tổng cộng 4-2, giành quyền vào chơi trận chung kết với Atalanta.

Trận đấu hòa đầy kịch tính này cũng đã giúp Leverkusen – đội bóng của HLV Xabi Alonso, kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 49 trên tất cả các mặt trận, vượt qua kỷ lục cũ của Benfica (48 trận) để trở thành đội bóng có chuỗi trận không thua lâu nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *