Aston Villa thua bạc nhược, Ngoại hạng Anh sạch bóng tại cúp châu u

Aston Villa thua bạc nhược, Ngoại hạng Anh sạch bóng tại cúp châu Âu

El Kaabi trở thành người hùng với cú đúp giúp Olympiacos đánh bại Aston Villa ngay trên sân nhà. Đội bóng Hy Lạp đã thẳng tiến vào chung kết của giải đấu danh giá thứ 3 châu Âu với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận bán kết. Đối thủ trong trận chung kết của họ sẽ là Fiorentina.

Dù được đánh giá cao hơn, Aston Villa lại không thể tránh khỏi thất bại, qua đó không thể hiện diện trong trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên từ năm 1983.

Aston Villa tiêp tục để thua 0-2 trước Olympiacos trong trận lượt về
Aston Villa tiêp tục để thua 0-2 trước Olympiacos trong trận lượt về

Premier League cũng đã không còn đại diện nào ở cúp châu Âu mùa này, khi tất cả 4 đội bóng tại Champions League (Man City, Man Utd, Arsenal, Newcastle), 2 đội bóng tại Europa League (Liverpool, Brighton) và Aston Villa tại Conference League đều đã bị loại.

Mùa giải năm nay không thực sự suôn sẻ với các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh, sẽ chỉ có 4 đội được tham dự giải đấu danh giá Champions League mùa sau. Điều này là do quy định của UEFA chỉ cho phép 2 giải đấu với hệ số cao nhất có thể gửi 5 đội tham dự. Hai suất đó đã thuộc về Serie A và Bundesliga.

Ngoại hạng Anh chính thức sạch bóng tại đấu trường châu Âu
Ngoại hạng Anh chính thức sạch bóng tại đấu trường châu Âu

Tuy nhiên, không phải mọi hy vọng đã mất cho Aston Villa. Mặc dù đã bị loại khỏi Conference League, nhưng Aston Villa vẫn có cơ hội lớn để tham gia Champions League 2024/25. Với bảng điểm hiện tại, họ đang dẫn trước Tottenham 7 điểm. Nếu giành thêm một chiến thắng, Aston Villa sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại Champions League.

Trước đây, Aston Villa đã từng hai lần tham gia European Cup – tiền thân của Champions League – vào mùa giải 1981/82 và 1982/83. Đáng nhớ hơn, họ đã vượt qua Bayern để đăng quang vào năm 1982.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *