Granit Xhaka tạo nên kỷ lục mới tại Europa League

Granit Xhaka tạo nên kỷ lục mới tại Europa League

Rạng sáng nay, Leverkusen đã có cuộc đọ sức với Roma trong trận lượt về bán kết Europa League 2023/24. Leverkusen với thắng lợi 2-0 trong trận lượt đi cùng với lợi thế sân nhà, dường như đã nắm trong tay vé vào chung kết. Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như dự đoán.

Roma đã chứng minh họ không phải là đối thủ dễ xơi khi đã dẫn trước với tỷ số 2-0, nhờ hai bàn thắng từ chấm 11m do công của Leandro Paredes, qua đó cần bằng tỷ số qua hai lượt đấu là 2-2. Tuy nhiên, Leverkusen không hề nao núng. Phút 82, Smalling và Svilar có pha tranh chấp bóng, dẫn đến bóng đập vào người Macini và bay vào lưới Roma.

Xhaka có màn trình diễn ấn tượng giúp Leverkusen thoát thua
Xhaka có màn trình diễn ấn tượng giúp Leverkusen thoát thua

Trong những phút cuối cùng, một đường chuyền tinh tế từ Granit Xhaka đã giúp Stanisic thực hiện một pha xử lý ấn tượng, định đoạt kết quả hòa 2-2 cho trận lượt về và đưa Leverkusen đến chiến thắng 4-2 cuối cùng sau hai lượt trận. Điều đáng chú ý là Leverkusen còn tiếp tục chuỗi trận kỷ lục không thua với con số 49 trận.

Đáng chú ý là, tiền vệ Granit Xhaka đã tạo ra 10 cơ hội trong trận đấu với Roma, đạt mức kỷ lục về số cơ hội tạo ra trong một trận đấu tại UEFA Europa League. Kỷ lục này trước đây thuộc về Juan Mata vào tháng 2 năm 2010, khi Valencia đối đầu với Club Brugge.

Sau chiến thắng trước Roma với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, Leverkusen đã tiến vào trận chung kết Europa League mùa này đối đầu với Atalanta. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso vẫn đang giữ hy vọng giành cú ăn 3 mùa giải này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *