Siêu máy tính chọn đội vô địch Champions League

Theo siêu máy tính của Opta, Real có 62.08% cơ hội lên ngôi, gấp đôi so với Dortmund (37.92%) ở chung kết Champions League. Cả hai đội sẽ đối đầu nhau tại sân Wembley vào rạng sáng 2/6.

Sau khi giành chức vô địch La Liga lần thứ 36 dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, Real Madrid đang là đội được đánh giá cao hơn ở chung kết Champions League. Trong khi đó, Dortmund dưới sự dẫn dắt bởi Edin Terzic đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém nhà tân vương Bayer Leverkusen tới 24 điểm.

Real vẫn được đánh giá cao hơn Dortmund.
Real vẫn được đánh giá cao hơn Dortmund.

Real là một cái tên quen thuộc với trận chung kết Champions League. Lần gần nhất CLB La Liga lên ngôi ở giải này là vào năm 2022. Los Blancos cũng là đội có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử, với 14 lần vô địch, trong đó có 5 lần lên ngôi kể từ năm 2014.

Với Real, đây là cơ hội để giành lần thứ 6 để CLB này lên ngôi trong vòng 10 năm qua. Los Blancos đứng trước cơ hội nối dài kỷ lục giành nhiều chức vô địch Champions League nhất lịch sử.

Đối với Dortmund, người hâm mộ CLB này mong muốn giành một chiếc cúp tri ân Marco Reus, người sắp rời đội sau 12 năm cống hiến ở sân Signal Iduna Park.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *