Nhận định Tottenham vs Burnley, 21h00 ngày 11/5: Chiến thắng để hy vọng

Nhận định Tottenham vs Burnley, 21h00 ngày 11/5: Chiến thắng để hy vọng

Click vào banner bên dưới đón xem trực tiếp Tottenham vs Burnley

Tottenham vs Burnley, 21h00 ngày 11/5
Tottenham vs Burnley, 21h00 ngày 11/5

Ở giai đoạn đầu của mùa giải, Tottenham đã có một khởi đầu ấn tượng dưới sự dẫn dắt của Ange Postecoglou, thậm chí có lúc họ đã leo lên vị trí dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Nhưng rồi Spurs bắt đầu gặp khó khăn ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Với việc cầu thủ chủ chốt gặp chấn thương và đội hình không đủ chiều sâu, Gà trống đã dần bị đẩy ra khỏi top 4.

Trong trận đấu gần nhất, Tottenham để cho Liverpool dẫn trước 4-0 chỉ sau một giờ thi đấu tại Anfield. Dù đã cố gắng hết sức nhưng Spurs chỉ có thể ghi thêm 2 bàn gỡ gạc danh dự trong 30 phút cuối cùng. Với thất bại 2-4 trước Liverpool, cùng với chuỗi 3 trận thua trước đó: 0-2 trước Chelsea, 2-3 trước Arsenal và 0-4 trước Newcastle. James Maddison và các đồng đội đã trải qua chuỗi 4 vòng đấu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mà không giành được điểm nào. Chuỗi trận thua liên tiếp như vậy chưa từng xảy ra với Tottenham kể từ tháng 11 năm 2004.

Tottenham và cả Burnley đều đang cực kỳ khát điểm
Tottenham và cả Burnley đều đang cực kỳ khát điểm

Với việc không có điểm nào trong 4 trận gần đây, Tottenham đang gặp khó khăn trong cuộc đua vị trí top 4 để giành vé tham dự Champions League mùa tới. Hiện tại, Spurs đang xếp thứ 5 trên BXH, kém Aston Villa, đội đang xếp thứ 4 tới 7 điểm và Tottenham vẫn còn 1 trận chưa đấu. Để kết thúc mùa giải trong top 4, Tottenham phải đánh bại Burnley, Man City và Sheffield trong 3 trận đấu còn lại, đồng thời hy vọng Aston Villa sẽ thua trong 2 trận đấu sắp tới, một điều rất khó khăn.

Ngoài ra, Tottenham đang đối mặt với nguy cơ mất vị trí trong Top 5 của giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ chỉ hơn Chelsea và MU, những đội xếp thứ 7 và thứ 8 với 6 điểm, và Newcastle đội xếp ngay sau với 4 điểm. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Postecoglou cần tìm lại phong độ ngay lập tức nếu không muốn rớt khỏi nhóm đầu bất kỳ lúc nào.

Trong vòng đấu thứ 37, Tottenham sẽ là chủ nhà đối đầu với Burnley. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Spurs giành 3 điểm và kết thúc chuỗi trận không thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Tottenham đang có phong độ rất tệ, cụ thể là trong 13 trận gần nhất trên sân nhà, họ vẫn không thể giữ sạch lưới.

Về phía Burnley, họ đang phải chiến đấu khốc liệt để trụ hạng. Mặc dù đã có chuỗi 4 trận không thua từ đầu tháng 3 đến tháng 4 nhưng hiện tại, thầy trò Kompany đang gặp khó khăn sau một chuỗi trận thi đấu không như ý. Trong trận đấu gần nhất, họ đã để thua Newcastle với tỷ số 4-1 trên sân nhà Turf Moor.

Spurs đã có 2 chiến thắng trước Burnley trong mùa giải này
Spurs đã có 2 chiến thắng trước Burnley trong mùa giải này

Sau trận thua trước Newcastle, Burnley tiếp tục đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Họ đang kém Nottingham Forest, đội đang ở vị trí an toàn, 5 điểm và chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Nếu thua trận sắp tới trên sân của Tottenham, họ chắc chắn sẽ phải xuống hạng. Tuy nhiên, nếu Burnley có thể đánh bại Spurs và Nottingham Forest không thắng Chelsea, họ sẽ phải chờ đợi đến vòng đấu cuối cùng để biết số phận của mình, dù khả năng trụ hạng vẫn rất mỏng manh.

Những người yêu mến Burnley chắc chắn sẽ trông chờ vào một kết quả khả quan vào cuối tuần này. Dù Kompany và đội bóng của ông đã cầm chân Chelsea, Manchester United và West Ham United trong 5 lần lần gần nhất làm khách nhưng 1 điểm ở London lần này khó có thể giúp Burnley trụ hạng.

Đáng buồn hơn, Burnley đã phải nhận hai thất bại trước Tottenham mùa này, lần lượt thất bại 5-2 ở trận lượt đi tại Premier League và tiếp tục chịu thất bại 0-1 ở FA Cup vào tháng 1 năm nay. Kể từ khi giành chiến thắng 4-1 trong trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh năm 1983, Burnley chưa từng có được một chiến thắng trước Tottenham trên sân nhà của họ.

Về phần lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ sau vì các chấn thương khác nhau: Timo Werner (gân khoeo), Ben Davies (bắp chân), Manor Solomon (đầu gối), Ryan Sessegnon (đùi), Fraser Forster (mắt cá chân) và Destiny Udogie (đùi). Emerson Royal sau màn trình diễn không tốt trong trận thua 2-4 trước Liverpool có thể sẽ ngồi dự bị trong trận đấu với Burnley. Micky van de Ven có thể sẽ chuyển sang đá hậu vệ trái, mở ra cơ hội cho tân binh Radu Dragusin đồng hành cùng Cristian Romero ở trung tâm hàng thủ.

Ở phía đối diện, Maxime Esteve sẽ không thể ra sân do án treo giò cùng các ca chấn thương như :Jordan Beyer (đùi), Nathan Redmond (đùi) và Ameen Al-Dakhil (không xác định) cũng sẽ không góp mặt. Nếu Esteve không thể thi đấu, Hjalmar Ekdal sẽ là lựa chọn thay thế, còn Zeki Amdouni và David Datro Fofana có thể sẽ thay thế Lyle Foster ở vị trí số 9.

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Burnley: 2-1

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Tottenham vs Burnley
Đội hình dự kiến Tottenham vs Burnley

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *