Nhận định Newcastle vs Brighton, 21h00 ngày 11/5: Màn quyết chiến khó lường

Nhận định Newcastle vs Brighton, 21h00 ngày 11/5: Màn quyết chiến khó lường

Newcastle sẽ không thể có lần thứ hai liên tiếp kết thúc mùa giải trong Top 4 tại Ngoại hạng Anh nhưng đội bóng này vẫn đang sáng cửa cho một suất tham dự Europa League. Mùa trước, Chích Chòe chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu cuối cùng, nhưng mùa này tình hình đã thay đổi đáng kể khi họ đang thi đấu rất tốt vào cuối mùa giải.

Trong trận đấu gần nhất, Newcastle đã giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Burnley ngay tại sân khách với các bàn thắng từ Callum Wilson, Sean Longstaff, Bruno Guimaraes và Alexander Isak. Mặc dù không thể giữ sạch lưới khi để đối phương có bàn danh dự ở cuối hiệp 2 nhưng trận thắng 4-1 đã giúp Newcastle giành được 4 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất, ghi được 14 bàn trong chuỗi trận này. Trước khi hạ gục Burnley, Newcastle đã vượt qua Sheffield United với tỷ số 5-1 ngay tại sân nhà.

Brighton đang có phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa
Brighton đang có phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa

Với phong độ đang lên cao như hiện nay, Newcastle đang đứng thứ 6 trên BXH Ngoại Hạng Anh và kém Tottenham Hotspur 4 điểm. Trong khi đó, họ chỉ hơn Chelsea và MU, hai đội đứng sau chỉ 2 điểm. Newcastle vẫn còn 3 trận đấu nữa phía trước và họ cần phải giành thêm chiến thắng để đảm bảo một suất dự Europa League mùa sau.

Trong trận đấu sắp tới, Newcastle sẽ chơi trên sân nhà và đối mặt với Brighton. Trong hai lần làm chủ nhà tiếp đón Brighton gần nhất, Newcastle đã giành chiến thắng khi ghi được 6 bàn thắng và chỉ nhận 2 bàn thua.

Trái ngược với Chích chòe, Brighton đang gặp khó khăn trong phần cuối mùa giải. Một năm sau khi đạt được vị trí thứ 6 tại Premier League, Brighton hiện đang đứng thứ 11. Khả năng giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới của gần như không còn khi họ đang kém Chelsea đến 7 điểm.

Trong trận đấu gần nhất, Brighton đã giành chiến thắng trên Aston Villa với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Joao Pedro đã ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 87. Tuy nhiên, đây chỉ là chiến thắng duy nhất trong 7 trận gần nhất của Brighton, với 4 thất bại và 2 hòa. Mùa giải của Brighton gần như đã kết thúc, họ đã chính thức trụ hạng và khó có thể thăng tiến thêm. Mục tiêu của họ có lẽ là giành được nhiều điểm nhất có thể.

Tuy vậy Newcastle đã để thua Chim mòng biển ở lượt đi
Tuy vậy Newcastle đã để thua Chim mòng biển ở lượt đi

Brighton không thể hiện được phong độ tốt khi làm khách trong thời gian gần đây, với chỉ 1 chiến thắng trong 10 trận làm khách gần nhất. Họ đã thua cả 2 trận đấu gần nhất trên sân của Newcastle, nhưng đã thắng 3-1 trong trận lượt đi mùa giải năm nay tại Amex. Tính chung, Brighton chỉ thua 2 trong 13 lần đối đầu với Newcastle. Nếu họ giành chiến thắng trong vòng 37, họ sẽ có lần thứ 3 đánh bại Newcastle trong cả hai lượt trận trong một mùa giải, sau khi đã làm điều này vào mùa giải 2020/21 và 1978/79.

Newcastle đang đối mặt với những thách thức về lực lượng với sự vắng mặt của Fabian Schar, Sven Botman, Jamaal Lascelles, Joe Willock, Matt Targett và Lewis Miley do chấn thương. Trong tình hình này, Kieran Trippier đã bắt đầu tập luyện trở lại sau khi bị chấn thương nhưng chưa rõ liệu anh có thể thi đấu hay không. Trong khi đó, Nick Pope đã trở lại sau 5 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương và còn bỏ ngỏ về khả năng ra sân. Dựa trên lịch thi đấu dày đặc, HLV Howe có thể sẽ cân nhắc đến việc xoay tua đội hình, với Miguel Almiron, Joelinton, Harvey Barnes và Elliot Anderson có thể sẽ được ra sân từ đầu.

Trong khi đó, Brighton cũng không khỏi lo lắng với những vấn đề về chấn thương. Evan Ferguson, Solly March, Jack Hinshelwood, Kaoru Mitoma, James Milner, Tariq Lamptey và Pervis Estupinan đều đang điều trị chấn thương. Jan Paul van Hecke và Adam Lallana cũng chưa chắc chắn có thể thi đấu. Nếu Van Hecke không thể ra sân, Adam Webster có thể sẽ đá cặp cùng Lewis Dunk, trong khi Joel Veltman và Igor Julio sẽ giữ vị trí hậu vệ cánh. Pedro, Simon Adingra và Julio Enciso đều có thể ra sân, trong khi Danny Welbeck, Ansu Fati và Facundo Buonanotte cũng đang cạnh tranh cho một suất chính thức.

Dự đoán tỷ số Newcastle vs Brighton: 2-2

Đội hình dự kiến:

Nhận định Newcastle vs Brighton, 21h00 ngày 11/5: Màn quyết chiến khó lường
Đội hình dự kiến Newcastle vs Brighton

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *