Mbappe thông báo rời PSG

Mbappe tiết lộ rằng trận đấu cuối cùng tại sân nhà cho PSG sẽ diễn ra vào rạng sáng 13/5 ở cuộc tiếp đón Toulouse.

“Tôi không ngờ việc chia tay quê hương lại trở nên khó khăn đến vậy”, Mbappe chia sẻ. “Tuy nhiên, sau 7 năm gắn bó, tôi cần một thử thách mới. PSG sẽ mãi là một phần không thể quên trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ tự hào khoe với mọi người rằng tôi đã từng là một cầu thủ của đội bóng này”.

Mbappe xác nhận chia tay PSG.
Mbappe xác nhận chia tay PSG.

Mbappe xúc động đến nỗi phải tạm dừng bài phát biểu của mình một lúc. Chân sút người Pháp đã cập bến PSG từ Monaco vào năm 2017 với một bản hợp đồng trị giá 180 triệu euro. Từ thời điểm đó, anh đã trở thành một ngôi sao không thể thay thế của đội bóng, ngay cả khi chơi bên cạnh hai tên tuổi đẳng cấp thế giới là Lionel Messi và Neymar gia nhập đội.

Mbappe đã ghi được 255 bàn thắng cho PSG và giúp đội nhà giành được 6 chức vô địch lớn nhỏ trong 7 năm qua.

Sự ra đi của Mbappe sẽ đánh dấu hồi kết cho thời đại siêu sao tại PSG. Sân Parc des Princes từng chứng kiến sự xuất hiện của những tên tuổi lớn nhất thế giới như Neymar, Zlatan Ibrahimovic và Messi. Tuy nhiên, không ai trong số họ đã giúp PSG giành được chức vô địch Champions League, dù CLB này đã chi hàng tỷ USD cho việc chuyển nhượng và trả lương.

Khả năng cao Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid trong mùa hè này. Anh sẽ chấp nhận giảm lương đáng kể để có thể mặc áo Los Blancos. Theo AS, Mbappe hiện nhận 72 triệu euro/năm tại PSG, trong khi Real chỉ sẵn sàng trả cho anh 25 triệu euro mỗi năm sau thuế.

Mức lương này chỉ bằng 1/3 so với lương tại Parc des Princes, nhưng dường như Mbappe không ngần ngại. Real vốn dĩ là đội bóng thần tượng của Mbappe khi chân sút này còn nhỏ. Chiêu mộ Mbappe sẽ là bước khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của Real Madrid.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *