Dortmund thua sốc sau khi vào chung kết Champions League

Đội bóng của HLV Edin Terzic gây thất vọng khi chịu thất bại trước Mainz – đội đang nỗ lực để trụ hạng – với tỉ số 0-3.

Kết thúc vòng 33 Bundesliga, Dortmund đã không còn nhiều động lực trong những trận đấu tiếp theo tại giải quốc nội sau khi đã đảm bảo một vị trí thứ 5. Bên cạnh đó, đội bóng áo vàng-đen đang dồn hết sự tập trung cho trận chung kết Champions League gặp Real Madrid vào ngày 25/5.

Dortmund thi đấu rời rạc trước Mainz, trong khi Mainz đội chủ nhà nhập cuộc rất quyết tâm với khao khát giành điểm để trụ hạng. Ngay từ những phút đầu, Mainz đã dâng cao đội hình để dồn ép Dortmund.

Mainz thắng xứng đáng trước Dortmund.
Mainz thắng xứng đáng trước Dortmund.

Với lợi thế thể lực khi được nghỉ trọn vẹn 1 tuần, Mainz cho thấy sự áp đảo và chủ động trong lối chơi. Cầu thủ người Hàn Quốc Lee Jae-sung đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi cú đúp chỉ trong vòng 4 phút (19 và 23), giúp Mainz dẫn trước Dortmund trên sân nhà Mewa Arena. Trước đó, Martins đã mở tỷ số cho Mainz ở phút 12.

Phải chịu 3 bàn thua trong thời gian ngắn, Dortmund đã chơi nỗ lực hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, đội hình có nhiều cầu thủ dự bị của đội khách tỏ ra thiếu gắn kết và có ít những pha tấn công thực sự nguy hiểm. Marco Reus, ngôi sao của Dortmund, phải đá vai trò “số 10” và không phát huy hiệu quả như khi còn đá cánh.

Moukoko có một tình huống đưa bóng vào lưới Mainz nhưng không được công nhận. Kết quả, đội chủ nhà hoàn thành mục tiêu đề ra là 3 điểm sau thắng lợi 3-0, qua đó tạo ra lợi thế trong cuộc đua trụ hạng khi hơn nhóm cuối bảng 2 điểm.

Đối với Dortmund, họ đã chắc suất thứ 5 với cách biệt 14 điểm so với đội xếp sau, vị trí đảm bảo suất dự Champions League mùa tới. HLV Terzic đang cho các trụ cột nghỉ ngơi và hướng đến trận chung kết Champions League sắp tới tại Wembley.

Kết quả trận đấu: Mainz 3-0 Dortmund

Ghi bàn: Barreiro 12′, Jae-sung 19′ , 23,

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *