Hạ MU, Arsenal chiếm lại ngôi đầu từ tay Man City

MU và Arsenal đều có những sự thay đổi đáng chú ý về mặt đội hình. Bên phía MU, Amrabat và Amad Diallo đá chính thay cho Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Trong khi đó, Trossard cũng đá chính thay Martinelli ngồi dự bị.

Trong 15 phút đầu tiên, MU chơi hứng khởi khi dồn ép Arsenal về phần sân nhà. Hojlund có vài cơ hội để gây nguy hiểm cho khung thành của Arsenal nhưng bất thành.

Một mũi nhọn khác của MU là Garnacho cũng thi đấu khá năng nổ. Khả năng đi bóng và khuấy đảo của tiền vệ người Argentina phân nào gây khó khăn cho Ben White.

Tuy nhiên, khi mải mê tấn công, MU nhận đòn trừng phạt từ Arsenal. Casemiro mắc lỗi vị trí giúp Havertz phá bẫy việt vị bên cánh phải. Tuyển thủ người Đức đi bóng thoải mái, vượt qua Jonny Evans và căng ngang để Trossard dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới MU. Cặp trung vệ của MU là Casemiro và Evans đều không kèm người tốt khiến Arsenal dễ dàng áp sát khung thành của Onana.

Arsenal tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn vào lưới MU.
Arsenal tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn vào lưới MU.

Sau bàn thắng, Arsenal chủ động dâng cao tìm bàn nâng tỷ số. Phút 28, Ben White đi bóng trong vòng cấm của MU và dứt điểm chệch khung thành gây thót tim cho CĐV Quỷ đỏ.

Những nỗ lực tấn công của MU đều dễ dàng bị bẻ gãy. Hojlund luôn phải nhận bóng trong tư thế quay lưng, còn Diallo chơi quá an toàn và thiếu những pha phối hợp đột biến. MU cần một cầu thủ giỏi kiến thiết như Bruno trong đội hình.

Sang hiệp 2, HLV Erik ten Hag tung Antony vào thay Diallo chơi kém hiệu quả. Tuy nhiên, thế trận của MU cũng không được cải thiện là bao. Arsenal vẫn cho thấy sự chắc chắn quen thuộc, vốn đang là hàng thủ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Thậm chí, nếu Martinelli chắt chiu cơ hội, Arsenal có thể ghi thêm bàn nữa vào lưới MU ở những phút cuối trận. Dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City và tạo khoảng cách 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Còn với MU, thất bại này khiến Quỷ đỏ không thể đòi lại vị trí thứ 7 từ tay Chelsea. Cơ hội dự cúp châu Âu của đội chủ sân Old Trafford là khá thấp.

Kết quả trận đấu: MU 0-1 Arsenal

Ghi bàn: Trossard 20′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *