Arsenal lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng trước MU

Arsenal lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng trước MU

Pha lập công duy nhất của Leandro Trossard ở phút 20 đã giúp Arsenal có được chiến thắng trên sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Việc Man City giành chiến thắng ở trận đấu vào thứ 7 trước Fulham đã khiến thầy trò Mikel Arteta thể hiện sự quyết tâm rất lớn nhằm níu kéo hy vọng giành chức vô địch. Arsenal đã xác định rằng cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ phải kéo dài đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Việc đánh bại Man United cũng đã giúp Arsenal tạo ra những cột mốc ấn tượng. Cụ thể, Arsenal đã có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League trước Manchester United, điều này chưa từng xảy ra kể từ tháng 9 năm 1998. Đây cũng chỉ là lần thứ tư trong lịch sử, họ đã hoàn thành cú đúp chiến thắng trước Quỷ đỏ trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh, sau các năm 1997/98, 2001/02 và 2006/07.

Arsenal vẫn đang thể hiện phong độ ổn định
Arsenal vẫn đang thể hiện phong độ ổn định

3 điểm tại Old Trafford đã giúp Arsenal có được chiến thắng thứ 27 trong mùa giải năm nay, chỉ có  mùa giải trong quá khứ của The Gunners đã có nhiều chiến thắng hơn, đó là vào mùa giải 1970/71 (29 chiến thắng) và 1930/31 (28 chiến thắng).

Một trong những yếu tố giúp Arsenal thành công mùa này chính là lối chơi phòng ngự chắc chắn. Thống kê cho thấy, trong 8 lần làm khách gần nhất tại Premier League, Pháo thủ đã có 7 lần không để thủng lưới. Mặc dù Chelsea mùa giải 2008/09 vẫn giữ kỷ lục với 12 trận giữ sạch lưới trên sân khách, nhưng Arsenal đã tạo ấn tượng với 11 trận thành công mùa này.

Với chiến thắng trước Manchester United, Arsenal đã lấy lại ngôi đầu từ tay Man City, khi họ có nhiều hơn 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ gặp Tottenham trong trận đấu bù vào giữa tuần sau, sau đó chủ nhà West Ham trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League 2023/24.

Trong khi đó, Man United đã không thể vượt qua cú sốc sau khi thua Crystal Palace 0-4 và hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Họ đang đứng trước nguy cơ mất vé dự giải châu Âu khi kém Chelsea, đội xếp ngay trên 3 điểm và hiệu số bàn thắng kém hơn.

Trước mắt, đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ phải đối mặt với Newcastle và Brighton trong hai trận còn lại của mùa giải, trước khi bước vào trận chung kết FA Cup với Man City.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *