PSG để thua trên sân nhà, Monaco giành vé dự Champions League

PSG để thua trên sân nhà, Monaco giành vé dự Champions League

Tại vòng 33 của Ligue 1, Paris Saint-Germain được thi đấu trên sân nhà Parc des Princes để đón tiếp Toulouse. Với việc đã vô địch trước 2 vòng đấu, HLV Luis Enrique đã quyết định trao cho cơ hội thi đấu cho các cầu thủ dự bị như Nordi Madueke, Arnau Tenas và Yoram Zague.

PSG không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn thắng đầu tiên. Chỉ 8 phút sau, từ tình huống phát bóng dài của Arnau Tenas, Kylian Mbappe đã nhận được bóng và loại bỏ hậu vệ Toulouse trước khi đánh bại thủ môn Guilaume Restes của đội khách.

PSG nhận thất bại bất ngờ trên sân nhà
PSG nhận thất bại bất ngờ trên sân nhà

Chỉ 5 phút sau, Toulouse đã tạo ra bất ngờ khi gỡ hòa từ một pha tấn công trực diện ở giữa sân. Từ pha chuyền bóng nhanh của Moussa Diarra, Thijs Dalinga đã xử lý một cách khéo léo, đánh bại thủ môn Arnau Tenas. Dù Toulouse đã tạo ra nhiều tình huống tấn công sau đó nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả sau hiệp một là 1-1.

Trong hiệp 2, sức ép từ PSG không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, Toulouse đã gây bất ngờ khi họ tìm được bàn thắng thứ hai vào phút thứ 68. Yann Gboho đã nhận bóng từ đồng đội, tiến vào vòng cấm và thực hiện một cú cứa lòng hoàn hảo không để lại bất kỳ cơ hội nào cho thủ môn Arnau Tenas.

Khi trận đấu chỉ còn vài phút, Frank Magri đã tận dụng tình huống tạt bóng tầm thấp từ đồng đội để dứt điểm cận thành, giúp Toulouse đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Trận đấu cùng giờ tại sân Stade de la Mosson, AS Monaco đã có cuộc đối đầu với Montpellier. Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ của AS Monaco như Wissam Ben Yedder và Youssouf Fofana đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng đều không thể ghi bàn, kết quả của hiệp một là 0-0.

Sự thất vọng thể hiện rõ trên khuôn mặt các cầu thủ AS Monaco khi họ không thể tận dụng những cơ hội đã tạo ra trước cầu môn đối phương. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ngay sau giờ nghỉ.

Monaco chính thức có suất dự Champions League sau nhiều năm vắng bóng
Monaco chính thức có suất dự Champions League sau nhiều năm vắng bóng

Bắt đầu hiệp , Kassoum Ouattara đã có pha lập công, giúp AS Monaco dẫn trước. Cú sút hiểm hóc vào góc phải khung thành Montpellier không cho thủ môn Dimitry Bertaud cơ hội để cản phá.

Đến phút thứ 65, Maghnes Akliouche đã thực hiện một pha phản công tuyệt vời, chuyền bóng cho Youssouf Fofana và anh đã ghi bàn thứ hai cho AS Monaco.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, AS Monaco đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào. Kết quả cuối cùng, AS Monaco đã giành chiến thắng 2-0 trước Montpellier và chính thức giành vé đến Champions League


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *