Thần đồng Barca phá kỷ lục ở La Liga

Yamal, 16 tuổi, đã ghi bàn giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad tại vòng 35 La Liga. Sao trẻ người Tây Ban Nha cũng đi vào lịch sử La Liga khi trở thành cầu thủ dưới 17 tuổi đầu tiên ghi được 5 bàn tại La Liga trong một mùa giải.

Yamal trở thành một viên ngọc quý của Barcelona. Trong mùa giải 2023/24, cầu thủ này đã ghi được 5 bàn thắng và 4 lần kiến tạo. Tổng cộng, Yamal đã có 7 pha lập công và 9 đường chuyền “dọn cỗ” trên tất cả đấu trường.

Yamal tỏa sáng ở mùa giải đầu tiên đá ở La Liga.
Yamal tỏa sáng ở mùa giải đầu tiên đá ở La Liga.

Dù những con số này không quá bùng nổ với một tiền vệ tấn công, nhưng nên nhớ Yamal mới chỉ 16 tuổi. Mùa giải 2023/24 đã chứng kiến sự tiến bộ thần tốc của cầu thủ này khi anh đã có đến 19 lần xuất hiện trong đội hình ra sân của Barcelona.

Theo Transfermarkt, giá trị của Yamal đã tăng chóng mặt. Từ mức 25 triệu euro vào tháng 8 năm ngoái, giá trị của Yamal đã tăng lên 75 triệu euro vào tháng 3 năm nay, biến anh thành sao trẻ đáng xem nhất châu Âu hiện tại.

Nếu duy trì được phong độ này, Yamal thậm chí còn có cơ hội góp mặt trong thành phần tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2024 vào tháng 6. HLV Luis de la Fuente đánh giá cao và sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ giàu tiềm năng như Yamal.

Với 76 điểm hiện tại, Barcelona đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng và hơn 1 điểm so với Girona. Dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang nỗ lực để giữ vững vị trí thứ hai trên BXH trong mùa giải này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *