su-noi-len-cua-raphinha-chang-tan-binh (2)

Raphinha với cử chỉ đẹp tri ân quê hương trong thảm họa lũ lụt

Tiền đạo Raphinha đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona trước Real Sociedad và thực hiện màn ăn mừng đặc biệt để tưởng nhớ các nạn nhân của trận lũ lụt tàn khốc ở bang Rio Grande do Sul của Brazil.

Raphinha ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 66 sau khi Robert Lewandowski đã rời sân. Sau khi ghi bàn, anh cởi áo đấu, để lộ áo trong với dòng chữ “cầu nguyện cho RS” (cầu nguyện cho Rio Grande do Sul).

Hành động đẹp của Raphinha sau bàn thắng vào lưới Real Sociedad
Hành động đẹp của Raphinha sau bàn thắng vào lưới Real Sociedad

Theo BBC, hơn nửa triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt, 147 người được xác nhận thiệt mạng và nhiều người khác đang mất tích. Tuần trước, người ta thấy cựu ngôi sao của Atletico Madrid, Diego Costa, có động thái giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt bằng chiếc jetski cá nhân.

Được biết, Raphinha đến từ Porto Alegre, thủ phủ bang Rio Grande do Sul, và lớn lên ở thành phố này. Hành động của anh thể hiện sự quan tâm và chia sẻ sâu sắc đối với những người dân đang gặp khó khăn tại quê hương.

Tương tự, Rodrygo, cầu thủ trẻ của Real Madrid, cũng chuẩn bị áo trong với thông điệp tương tự để tri ân quê hương trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern Munich. Tuy nhiên, anh không ghi bàn để thực hiện pha ăn mừng.

Hành động của Raphinha và Rodrygo đã nhận được nhiều sự tán dương từ người hâm mộ và truyền thông. Đây là những cử chỉ đẹp và đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm và tình yêu quê hương của các cầu thủ Brazil.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *