Nhận định đội tuyển Hungary tại EURO 2024

Nhận định đội tuyển Hungary tại EURO 2024 – “Đội bóng vàng” làm khó chủ nhà Đức

Tối ngày 14/5 đội tuyển Hungary đã chính thức trình làng danh sách sơ bộ dự Euro 2024. Với sự góp mặt của trụ cột Liverpool Dominik Szoboszlai trong đội hình, Cafe Thể Thao nhận định đội tuyển Hungary sẽ là ẩn số thú vị, thậm chí gây khó khăn cho chủ nhà Đức tại bảng A Euro 2024.

Thông tin nhận định đội tuyển Hungary tại Euro 2024

Hungary là một trong những đội tuyển tiến bộ nhất châu Âu thời gian gần đây, con đường đến với Euro 2024 của đội bóng có biệt danh Những người Hungary ma thuật khá thuận lợi và ấn tượng. Thầy trò HLV Marco Rossi chính thức giành chiếc vé đến Đức sau trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách trên sân của Bulgaria. Giành được tổng cộng 15 điểm sau 7 trận, hơn đội xếp sau là Montenegro 4 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt đấu nữa để khép lại vòng loại Euro 2024.

nhận định đội tuyển Hungary chính thức dự Euro 2024 sau trận hòa 2-2 trước Bulgaria
Hungary chính thức dự Euro 2024 sau trận hòa 2-2 trước Bulgaria

Còn nhớ sau trận đấu đó, tuyển thủ Hungary Willi Orban khi đó đã ăn mừng việc đội tuyển quốc gia đã vượt qua vòng loại bằng hình ảnh ngôi sao người Bồ, Cristiano Ronaldo. Trung vệ 31 tuổi đang khoác áo RB Leipzig đã viết lời nhắn nhủ ngắn gọn cho bức ảnh ghép mặt của mình với hình ảnh CR7 ăn mừng chức vô địch EURO 2016: “Chấp nhận Thử thách. EURO 2024, chúng tôi đến đây”. 

Tại Euro 2024, Đội tuyển bóng đá quốc gia Hungary cùng bảng với nước chủ nhà Đức, cùng với Scotland và Thụy Sĩ. Hungary sẽ bắt đầu bảng A gặp Thụy Sĩ tại Cologne vào ngày 15 tháng 6, sau đó gặp Đức tại Stuttgart vào ngày 19 tháng 6 và Scotland vào ngày 23 tháng 6.

Hungary đã đấu với Đức một lần tại Euro 2020. Trong khi Hungary chưa bao giờ đấu với hai đối thủ còn lại trong nhóm là Scotland và Thụy Sĩ ở một giải đấu cấp châu lục. Thế nên các dự đoán bóng đá ở bảng đấu này sẽ vô cùng kịch tính. Lịch đấu euro 2024 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Cafe Thể Thao.

HLV trưởng tuyển Hungary Marco Rossi, nói sau lễ bốc thăm: “Tất nhiên chúng tôi muốn tránh Đức vì nhiều lý do: thứ nhất vì về cơ bản họ là một đội rất mạnh, và thứ hai vì họ sẽ là chủ nhà, vì vậy chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải đối mặt với những điều kiện gì ở Giải vô địch châu Âu.”

Marco cũng nói thêm rằng tuyển Đức ở một “trình độ khác”, nhưng đội tuyển quốc gia Hungary có thể cạnh tranh với hai đối thủ còn lại: 

“Chúng tôi có thể nói điều đó không hề kiêu ngạo nhưng không có nghĩa là chúng tôi có thể đánh bại họ. Rất nhiều thứ sẽ ảnh hưởng đến kết quả của những trận đấu này, rất nhiều thứ sẽ phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của các cầu thủ của chúng tôi và nhiều điều nhỏ nhặt khác. Tuy nhiên, thực tế là hiện tại chúng tôi đang ở ngang tầm với Scotland và Thụy Sĩ.”

HLV Marco Rossi tại lễ bốc thăm chia bảng Euro 2024
HLV Marco Rossi tại lễ bốc thăm chia bảng Euro 2024

Theo ông Sándor Csányi, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hungary (MLSZ), cũng nói rằng mục tiêu của Hungary tại Euro 2024 là phải vượt qua vòng bảng: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi có mặt ở đây và vượt qua vòng bảng. Tôi tin tưởng rằng các chuyên gia sẽ hoàn thành công việc để giúp chúng tôi tiến bộ trong nhóm,”.

Một số thông tin khác về nhận định đội tuyển Hungary tại EURO 2024.

Bảng đấuBảng A: bảng A: Đức (chủ nhà), Scotland, Hungary, Thụy Sĩ
Thứ hạng FIFA#26
HLV trưởngMarco Rossi
Đội trưởngDominik Szoboszlai
Cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho ĐTQGBalázs Dzsudzsák (109 trận)
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQGFerenc Puskás (84 bàn)
Số lần tham dự giải EURO5 lần (lần đầu năm 1964).
Thành tích tốt nhất tại EUROVị trí thứ ba (năm 1964)

HLV Marco Rossi

HLV Marco Rossi chính thức trở thành HLV trưởng Hungary vào ngày 19/6/2018. Chiến lược gia người Italia bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2004 nhưng hầu hết đều chỉ là những đội bóng không mấy tên tuổi. Thế nhưng ông lại thể hiện sự mát tay khi dẫn dắt tuyển quốc gia Hungary. Hiện tại ông đã có 62 trận dẫn dắt đội bóng này, thắng 32, hòa 14 và chỉ nhận 16 thất bại cho đến lúc này. 

Ngôi sao lớn nhất Dominik Szoboszlai

Trong quá khứ, mỗi khi nhắc đến tuyển Hungary, chắc có lẽ đến 90% người xem bóng đá sẽ nghĩ ngay đến cái tên Puskas. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tuyển Hungary đang có cho mình những ngôi sao mới, những người đưa bóng đá Hungary tiếp bước thành công như đàn anh trong quá khứ, đó là Dominik Szoboszlai, ngôi sao số 1 Hungary ở thời điểm hiện tại, cũng đồng thời là người của câu lạc bộ Liverpool. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho The Kop ở giải Ngoại Hạng Anh, Dominik đã có cho riêng mình 7 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường.

Dominik Szoboszlai đang có tương lai rộng mở tại châu Âu
Dominik Szoboszlai đang có tương lai rộng mở tại châu Âu

Hành trình đội tuyển Hungary đến với VCK Euro 2024

Con đường đến với Đức hè năm 2024 của tuyển Hungary thể hiện sự kiên cường của thầy trò HLV Rossi. Các màn trình diễn của họ diễn ra khá ấn tượng mà bằng chứng tiêu biểu nhất là thành tích bất bại sau 8 lượt trận vòng loại, 5 thắng, 3 hòa, giành được 18 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Serbia 4 điểm. Các dự đoán tỷ số bóng đá của tuyển Hungary ở thời điểm này thật sự rất khó đoán. 

Thành tích vòng loại EURO 2024 của đội tuyển Hungary

Họ mở màn chiến tích vòng loại bằng trận hòa 0-0 trước Montenegro bằng phong cách phòng ngự chắc chắn. Tiếp theo đó là chiến thắng 2-0 trước Lithuania. Trận đấu này cho thấy khả năng tấn công sắc bén của Dominik và các đồng đội. Ngoài ra chiến thắng này còn có ý nghĩa lớn vì nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cho tuyển Hungary, giúp đội bóng này tăng thêm tự tin ở các lượt trận sau đó. 

Mà tiêu biểu nhất là việc Hungary đánh bại Serbia với tỷ số 2-1. Chiến thắng này không chỉ giúp Hungary tạo nên lợi thế lớn trên bảng xếp hạng mà còn gia tăng khoảng cách điểm số với chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Hungary có lần thứ ba liên tiếp dự Euro
Hungary có lần thứ ba liên tiếp dự Euro

Thành công của Hungary ở vòng loại không chỉ gây ấn tượng bởi tài cầm quân và chiến thuật hiệu quả của HLV Marco Rossi mà còn đến từ sự nỗ lực, đoàn kết, kỷ luật của các tuyển thủ thi đấu trong đội hình. 

Thành tích tại các kỳ EURO của Hungary trong quá khứ

Tính ra, đội tuyển Hungary có tổng cộng 5 lần tham dự đấu trường danh giá nhất cấp đội tuyển châu Âu, và là lần thứ 3 liên tiếp họ giành vé vào vòng bảng (2026, 2020, 2024). Thành tích tốt nhất của Hungary là thành tích thứ 3 ngay lần đầu tham dự vào năm 1964 và hạng 4 ở lần thứ hai tham dự vào năm 1972. 

Ở kỳ Euro năm 2016, lần tham dự đầu tiên sau 44 năm vắng bóng, Hungary cũng đã thi đấu cực tốt, xuất sắc vượt qua vòng bảng ở bảng đấu có sự góp mặt của Bồ Đào Nha – chính là nhà vô địch của mùa giải năm đó. Hungary bị loại ở vòng 1/8 sau thất bại 1-4 trước tuyển Bỉ.

Dù đủ điều kiện tham dự Euro 2020 với tư cách là một trong 11 nước chủ nhà nhưng Hungary đã bị loại ở vòng bảng. Tính tổng cả 5 lần tham dự thì Hungary có 11 trận thi đấu tại đấu trường châu Âu, thắng 2, hòa 4 và thua 5, ghi được 14 bàn thắng và để lọt lưới 20 bàn. 

Bảng tổng hợp thành tích của Hungary tại giải EURO

NămKết quảSố trậnThắngHoà*ThuaBàn thắngBàn thua
1960Không tham dự
1964Hạng ba210143
1968Không vượt qua vòng loại
1972Hạng tư200213
1976 đến 2012Không vượt qua vòng loại
2016Vòng 2412168
2020Vòng bảng302136
2024Vượt qua vòng loại
Tổng cộng5/17112451420

Danh sách cầu thủ đội tuyển Hungary Euro 2024 – Nhận định đội tuyển Hungary

Tại đợt hội quân mới nhất vào dịp FIFA Days tháng 3/2024, đội hình của tuyển Hungary không có quá nhiều biến động. Nếu so với kỳ Euro gần nhất Euro 2020 thì cũng có thể nhận thấy là gần như không có quá nhiều sự xáo trộn nào. HLV trưởng vẫn là ông Marco Rossi. 

Dưới đây là danh sách các cầu thủ Hungary dự Euro 2024 (cập nhật ngày 16/5)

THỦ MÔN

Peter Gulacsi của RB Leipzig sẽ tận dụng cơ hội tỏa sáng trên đấu trường châu Âu năm nay. Cầu thủ 33 tuổi, người đã hơn 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, chắc chắn là sự lựa chọn số một của Hungary ở vị trí trung phong. Người sẵn sàng tiếp quản trong trường hợp tình hình yêu cầu sẽ là Denes Dibusz.

Thủ môn: Denes Dibusz (Ferencvárosi), Péter Gulácsi (RB Leipzig), Peter Szappanos (Paks).

HẬU VỆ 

Adam Lang, Attila Szalai, Endre Botka, Willi Orban và Attila Fiola sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho hàng phòng ngự được bố trí 3 đến 5 người. Botond Balogh và Marton Dardai cũng sẽ chờ cơ hội để tỏa sáng.

Hậu vệ: Balogh Botond (Parma), Endre Botka (Ferencvárosi), Marton Dardai (Hertha Berlin) Attila Fiola (Fehervar), Adam Lang (Omonia), Willi Orban (RB Leipzig), Attila Szalai (Freiburg).

TIỀN VỆ

Hàng tiền vệ cũng là vị trí có sự cạnh tranh khốc liệt nhất tuyển Hungary với nhiều cái tên cực tài năng. Tiền vệ Dominik Szoboszlai của Liverpool sẽ là nhân vật chủ chốt ở hàng tiền vệ của Hungary tại Euro 2024. Anh hiện cũng đang là tiền vệ ghi nhiều bàn nhất ở tuyển quốc gia. Tiêu biểu như Szoboszlai hay Adam Nagy, Loic Nego và Laszlo Kleinheisler.

Tiền vệ: Bendeguz Bolla (Servette), Mihaly Kata (MTK), Milos Kerkez (Bournemouth), László Kleinheisler (Hajduk Split), Adam Nagy (Spezia), Zsolt Nagy (Puskas Academy), Loic Nego (Le Havre), András Schafer (Union Berlin), Callum Styles (Sunderland).

TIỀN ĐẠO

Roland Sallai nhiều khả năng sẽ dẫn đầu hàng công Hungary tại Euro. Anh có gần 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và đã ghi hơn 10 bàn thắng trong sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia cho đến nay. Martin Adam và Barnabas Varga là những đối thủ giàu kinh nghiệm để tranh giành vị trí đó, trong khi Zalan Vansca, 19 tuổi, cũng sẽ rất mong có được cơ hội ở đấu trường châu lục.

Tiền đạo: Adam Martin (Ulsan Hyundai), Kevin Csoboth (Ujpest), Daniel Gazdag (Philadelphia Union), Horváth Krisztofer (Kecskeméti TE), Sallai Roland (Freiburg), Szoboszlai Dominik (Liverpool), Varga Barnabás (Ferencvárosi TC).

Dự bị: Lisztes Krisztián (Ferencvárosi TC), Mocsi Attila (Rizespor), Tóth Balázs (Fehérvár FC), Vancsa Zalán (Lommel SK), Vécsei Bálint (Paksi FC).

Roland Sallai là kỳ vọng lớn nhất trên hàng công Hungary Euro 2024
Roland Sallai là kỳ vọng lớn nhất trên hàng công Hungary Euro 2024

Đội hình tối ưu nhận định đội tuyển Hungary Euro 2024

Huấn luyện viên trưởng Marco Rossi dự kiến ​​sẽ tung đội của mình vào đội hình 3-4-3, với Gulacsi trong khung thành.

Hình thành hàng phòng ngự chắc chắn ở phía sau nhiều khả năng sẽ là Botka, Lang và Szalai. Ở hàng tiền vệ có Nego, Nagy, Szoboszlai và Kleinheisler. Adam, Sallai và Varga nhiều khả năng sẽ tổ chức tấn công ở khu vực 1/3 cuối sân.

Đội hình dự kiến Hungary (3-4-3): Gulacsi; Botka, Lang và Szalai; Nego, Nagy, Szoboszlai, Kleinheisler; Adam, Sallai, Varga.

Dự đoán của Cafe Thể Thao nhận định đội tuyển Hungary tại EURO 2024

Tuyển Hungary rơi vào bảng đấu không quá khó tại Euro 2024, ngoại trừ chủ nhà Đức vượt trội hơn hẳn, thì trình độ của ba đội còn lại là ngang hàng nhau, thậm chí Hungary có phần nhỉnh hơn. Và nếu họ vẫn giữ được phong độ ổn định như ở vòng loại thì một chiếc vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay. 

Thành tích đối đầu của Hungary với các đối thủ ở bảng A

Đối thủThắngHòaThua
Đức121213
Scotland423
Thụy Sĩ30511

Chuyên gia nhận định bóng đá, dự đoán bảng xếp hạng bóng đá EURO 2024 tại bảng A. 

1. Đức 

2. Hungary

3. Thụy Sĩ

4. Scotland

Xem thêm nhận định đội tuyển khác cùng bảng với Hungary: Đội tuyển Scotland tại EURO 2024 – “Quân đội Tartan” mơ lần đầu vượt qua vòng bảng

Hỏi đáp xoay quanh đội tuyển Hungary và giải EURO 2024

Màu áo, linh vật và biệt danh của đội tuyển Hungary?

Trang phục thi đấu truyền thống của ĐT Hungary tại Euro 2024 có màu đỏ với các chi tiết màu xanh lá cây và màu trắng. Logo nhà tài trợ Adidas được đặt ở giữa ngực, hai bên là hai huy hiệu bóng đá Hungary. Ngoài ra còn có dòng chữ “Magyarország”, nghĩa là Hungary được in phía sau gáy.

Cầu thủ nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Hungary là ai?

Tuy không nổi tiếng về lịch sử bóng đá, nhưng Hungary là quê hương của một cái tên, mà ngay cả thánh Johan Cruyff hay hoàng đế Franz Beckenbauer cũng xem đó là thần tượng, còn những Ronaldo, Raul, Ronaldinho luôn “nép mình” kính phục, đó là Ferenc Puskas. 

Ở Hungary, một sân vận động tại thủ đô Budapest mang tên Puskas đã được dựng lên để tưởng niệm ông. Ngoài ra ông cũng từng đoạt giải “cầu thủ vàng của bóng đá Hungary qua nửa thế kỷ” và là xếp thứ 6 trong danh sách các ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại do liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) tổ chức bình chọn. 

Những thành tích của Puska có thể kể đến:

Với đội tuyển Hungary: HCV Olympic 1952

Với Honved Kispest: 5 chức vô địch Hungary

Với Real Madrid: 5 chức vô địch Tây Ban Nha, 4 giải thưởng Pichichi, 1 Cúp C1, 1 Cúp liên lục địa (năm 1960), 1 Cúp Nhà vua. 

Puskas, ngôi sao lớn nhất lịch sử bóng đá Hungary
Puskas, ngôi sao lớn nhất lịch sử bóng đá Hungary

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Hungary trong lịch sử các kỳ Euro đã tham dự?

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Hungary trong lịch sử các kỳ Euro đã tham dự đó chính là vị trí thứ ba tại Euro 1964. 

Hungary nằm ở bảng đấu nào và lịch thi đấu của tuyển Hungary tại Euro 2024?

Đội tuyển Hungary nằm ở bảng A giải Euro 2024 cùng với các đội tuyển Đức, Scotland và Thụy Sĩ.

Lịch thi đấu bóng đá Hungary Euro 2024 bảng A

Thời gianTrận đấu
15/6/2024 – 20:00Hungary vs Thụy Sĩ
19/6/2024 – 23:00Đức vs Hungary
24/6/2024 – 02:00Scotland vs Hungary

Với giao diện thân thiện cho người dùng, Cafe Thể Thao mang đến những trải nghiệm tốt nhất khi tra cứu kết quả Euro 2024 chính xác nhất sau mỗi trận đấu. Dưới đây là hướng dẫn cách xem thông tin về Euro 2024 nhanh nhất trên trên Cafe Thể Thao.

Đầu tiên truy cập vào website Cafe Thể Thao, nhấn ngay vào mục Euro 2024 trên thanh danh mục. Tại đây có thể xem nhận định bóng đá hôm nay, lịch thi đấu, kết quả Euro 2024, bảng xếp hạng và tổng hợp tất cả các tin tức có liên quan đến Euro 2024.

Ngoài kết quả giải bóng đá Euro 2024, bạn còn có thể cập nhật lịch thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của tất cả các giải bạn muốn. Cùng đón xem kết quả Euro 2024 được cập nhật liên tục trên Cafe Thể Thao để biết được kết quả sau mỗi trận đấu nhé. Thông tin về các suất còn lại sẽ được Cafe Thể Thao cập nhật liên tục. Đừng bỏ qua những thông tin về Euro 2024 cũng như các thông tin mới nhất về giải đấu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *