Aston Villa ăn mừng chiến tích dự Champions League

Khi Erling Haaland ghi bàn trên chấm 11m ở phút 90+1 vào lưới Tottenham, HLV Unai Emery và các cầu thủ Aston Villa bày tỏ sự vui mừng. Khi trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về “The Citizens”, tập thể Aston Villa đã tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tấm vé lịch sử dự Champions League.

Thủ môn Emiliano Martinez đã mở một chai champagne để tăng thêm sự phấn khích trong đội. Truyền thông Anh mô tả bữa tiệc ăn mừng của Aston Villa như một đội bóng vừa giành được chức vô địch.

Aston Villa phấn khích sau thất bại của Tottenham.
Aston Villa phấn khích sau thất bại của Tottenham.

Trên trang chủ, Aston Villa thông báo: “Chúng tôi đã đạt vị trí thứ 4 và giành quyền tham dự giải đấu cúp châu Âu danh giá mùa 2024/25. Niềm vui đã tràn ngập trong buổi tiệc cuối mùa khi đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Champions League”.

HLV Unai Emery rất xúc động khi nói: “Đây là một ngày rất đặc biệt. Đó là giấc mơ của cả đội. Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải với hy vọng đạt được mục tiêu này”.

Với thất bại 0-2 của Tottenham trước Man City, Aston Villa lần đầu tiên sau 41 năm được tham dự Champions League. Dù đã từng đứng thứ 4 mùa 1995/96, Aston Villa lại không có suất tham dự Champions League.

Trước đây, “The Villains” đã từng đăng quang C1 (nay là Champions League) vào mùa giải 1981/82 và sau đó vào tứ kết ở mùa giải tiếp theo. Từ năm 1983 đến hiện tại, Aston Villa chưa từng tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Mùa giải tới, Aston Villa sẽ cùng Man City, Arsenal và Liverpool tham dự Champions League mới, trong khi Tottenham sẽ tham dự Europa League vì đứng thứ 5.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *