MU chật vật giành 3 điểm trước Newcastle

Diễn biến trận đấu MU vs Newcastle

HLV Erik ten Hag có 1 sự thay đổi duy nhất so với trận thua Arsenal hồi cuối tuần trước, khi Bruno Fernandes được xếp đá cao nhất trên hàng công của MU thay Rasmus Hojlund. Hỗ trợ cho Bruno là bộ ba Garnacho, McTominay và Diallo.

Dù đá sân Old Trafford, Newcastle mới là đội nhập cuộc tốc độ và tự tin hơn so với MU. Lewis Hall và Alexander Isak tạo ra những cơ hội ngon ăn trước khung thành của Onana nhưng đều không tận dụng thành công.

Thế trận diễn ra khá cân bằng khi MU và Newcastle đều giằng co quyết liệt ở khu trung tuyến. Garnacho và Bruno cũng tạo ra cơ hội lý tưởng để mở tỷ số trận đấu ở phút 27. Cầu thủ trẻ người Argentina đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Dubravka của Newcastle nhưng không thắng được đối phương.

Kể từ phút 30, MU thi đấu lấn lướt Newcastle nhờ sự cơ động của Diallo và Garnacho ở hai cánh. Đến phút 31, thế bế tắc được khai thông. Diallo và Bruno phối hợp đưa bóng đến chân Mainoo ở tư thế trống trải. Tiền vệ trẻ của MU tung chân gọn gàng đưa bóng vào lưới Newcastle.

Ngay sau khi nhận bàn thua, Newcastle vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ. Phút 35, Anthony Gordon cướp được bóng từ chân của Sofyan Amrabat rồi bứt lên. Phải rất vất vả, Casemiro mới truy cản thành công với cú tắc bóng mạo hiểm. Cầu thủ Newcastle đòi penalty khi Gordon bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối kiểm tra VAR.

Newcastle liên tục uy hiếp khung thành của Onana. Thậm chí, Casemiro còn có tình huống cứu thua trên vạch vôi đầy thót tim. Trọng tài đã nhìn đồng hồ và công nghệ goal-line xác nhận bàn thắng chưa đến. Phải rất vất vả, hàng thủ MU mới chống đỡ được sức ép của Newcastle đến hết hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Chích chòe đã có bàn san bằng tỷ số. MU triển khai bóng từ phần sân nhà quá tệ, để rồi phải lĩnh hậu quả là bàn thua. Murphy tạt bóng quá vừa tầm để Gordon đệm bóng, gỡ hòa 1-1 cho Newcastle.

Gordon ghi 1 bàn vào lưới MU ở trận này.
Gordon ghi 1 bàn vào lưới MU ở trận này.

Newcastle càng đá càng hưng phấn, đẩy hàng thủ MU vào thế chống đỡ vất vả. Sau cú sút của Isak, bóng đập chân Amrabat đi trúng xà ngang khung thành MU.

Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn nhất, MU lại có bàn nâng tỷ số lên 2-1 đầy bất ngờ. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Diallo tung ra cú đá quyết đoán từ tuyến 2, giúp MU vượt lên một lần nữa.

MU có cải thiện một chút về mặt thế trận nhưng vẫn liên tiếp nhận những pha phản công sắc bén của Newcastle. Phút 67, Onana trỗ tài khi có 2 pha cứu thua liên tiếp sau các pha dứt điểm của Sean Longstaff va Joelinton.

Phút 84, tiền đạo vào sân thay người Hojlund tỏa sáng. Anh nhận bóng từ Bruno trước khi rê bóng và dứt điểm chìm hiểm hóc làm tung lưới Newcastle.

Trong phần còn lại của trận đấu, Newcastle ép sân MU nhưng chỉ ghi thêm 1 bàn ở phút 90+2 do công của Lewis Hall. Dù có 3 điểm, Quỷ đỏ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8 với cùng 57 điểm so với đội xếp trên là chính Newcastle. Ở vị trí thứ 6 là Chelsea với 60 điểm.

Kết quả trận đấu MU vs Newcastle: 3-2

Ghi bàn: Mainoo 31′, Gordon 49′, Diallo 57′, Hojlund 84′, Hall 90+2′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *