Cole Palmer ghi bàn đỉnh ngang ngửa Lampard

Palmer san bằng thành tích 22 bàn của Lampard, được thiết lập ở mùa giải 2009/10. Tính trên mọi đấu trường, cựu sao Man City có 27 pha lập công, dẫn đầu danh sách vua phá lưới của CLB.

Trong cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này, Palmer cũng đang xếp thứ 2, kém mỗi Erling Haaland (27 bàn). Cựu sao Man City vượt mặt nhiều tiền đạo sừng sỏ như Mohamed Salah (18) hay Son Heung-min (17).

Palmer bùng nổ trong màu áo Chelsea.
Palmer bùng nổ trong màu áo Chelsea.

Nếu tính cả bàn thắng và kiến tạo ở giải quốc nội mùa này, Palmer có 32 lần đóng góp vào các bàn thắng. Trong top 5 giải hàng đầu châu Âu, tiền vệ 22 tuổi này kém mỗi Harry Kane (44) và Kylian Mbappe (34).

Thống kê khác chỉ ra nếu không có bàn thắng và kiến ​​tạo của Palmer mùa này, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 16 với chỉ 37 điểm và 53 bàn thắng ghi được tại Ngoại hạng Anh. Điều này nói lên tầm quan trọng của ngôi sao người Anh trong đội hình The Blues hiện tại.

Nếu so sánh với Eden Hazard, ngôi sao sáng của Chelsea trong quá khứ, Palmer thậm chí cũng không kém cạnh. Trong mùa giải được cho là hay nhất của mình tại sân Stamford Bridge, Hazard ghi 16 bàn và góp 15 kiến tạo sau 37 trận cho Chelsea. Trong khi đó, Palmer ghi 22 bàn và có thêm 10 kiến tạo sau 32 trận.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *