Nhận định đội tuyển Ukraine EURO 2024 - Cafe Thể Thao

Nhận định đội tuyển Ukraine tại EURO 2024 – Chờ Mykhailo Mudryk tỏa sáng

Cafe Thể Thao nhận định đội tuyển Ukraine là một đối thủ khó chịu tại Euro 2024. Trong lần thứ 4 liên tiếp góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Ukraine trình làng một đội hình vô cùng chất lượng với nhiều tuyển thủ đang làm mưa làm gió tại châu Âu mùa giải vừa qua như: vua phá lưới La Liga Dovbyk, ngôi sao đắt giá của Chelsea – Mudryk hay thủ thành đang chơi rất hay cho Real Madrid Lunin…chưa khi nào mà các fan của Ukraine lại kỳ vọng vào đội tuyển thân yêu sẽ tạo nên kỳ tích lịch sử như tại Euro 2024 lần này. 

Thông tin nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024

Ukraine chính thức trở thành 1 trong 24 đội tuyển đủ điều kiện tham dự Euro 2024 bằng cách đánh bại Iceland 2-1 tại chung kết play-off vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 27/3/2024. 

Tuy vậy, hành trình vượt qua vòng loại của Ukraine lại vô cùng chật vật. Ukraine không hề được thi đấu sân nhà mà sang thi đấu tại sân trung lập ở thành phố Wroclaw của Ba Lan. Trở lại với trận đấu quyết định chiếc vé dự Euro 2024 của Ukraine ở vòng loại. Ukraine là đội sớm chiếm ưu thế về kiểm soát bóng trong 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên họ lại để thủng lưới trước sau bàn mở tỷ số của Albert Gudmundsson sau một pha đột phá với pha solo ghi bàn thắng thứ 10 của anh trong màu áo Iceland.

Ukraine lội ngược dòng thành công dự Euro 2024
Ukraine lội ngược dòng thành công dự Euro 2024

Dẫu vậy, các pha lập công trong hiệp hai của Viktor Tsygankov và đặc biệt là Mykhailo Mudryk ở phút 84 đã xoay chuyển thế trận cho đội bóng của Serhiy Rebrov. Tuy không có phong độ tốt ở Chelsea, nhưng mỗi lần khoác áo tuyển quốc gia Ukraine, ngôi sao trăm triệu Mykhailo Mudryk lại thể hiện sức ảnh hưởng của mình rất tốt.

Mudryk đã tìm được khoảng trống ở cự ly 18 mét và tung ra cú dứt điểm từ đường chuyền của Sudkov vào góc xa khung thành khi mà đồng hồ chỉ còn sáu phút nữa là hết giờ. Như vậy, Ukraine sẽ tham dự Giải vô địch châu Âu tại Đức vào mùa hè 2024, nơi họ sẽ gặp Bỉ, Slovakia và Romania ở bảng E.

Một số thông tin khác về đội tuyển Ukraine tại EURO 2024

Bảng đấuBảng E: Bỉ, Slovakia, Romania
Thứ hạng FIFA#22
HLV trưởngSerhiy Rebrov
Đội trưởngAndriy Yarmolenko
Cầu thủ đáng chú ý nhấtMudryk (CLB Chelsea), Zinchenko (CLB Arsenal)
Số lần tham dự giải EURO4 lần
Thành tích tốt nhất tại EUROTứ kết (2020)

Ukraine dự Euro 2024 với sức mạnh tinh thần đến từ cuộc chiến tranh ở quê nhà

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine hiện đã bước sang năm thứ ba và mặc dù cả hai bên đều có thương vong nặng nề nhưng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Cũng do hậu quả của cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022, Ukraine đã phải chơi tất cả các trận đấu trên sân nhà của mình ở sân trung lập, khiến họ được đặt thêm biệt danh mới là “đội bóng không nhà”.

Ukraine có biệt danh mới là “đội bóng không nhà”
Ukraine có biệt danh mới là “đội bóng không nhà”

Thêm nữa, trên thực tế là giải đấu quốc nội của Ukraine cũng gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành lịch thi đấu cũng như kết thúc mùa giải trong an toàn. Do đó, chất lượng đội hình cũng như phong độ các cầu thủ khiến giới mộ điệu lẫn người hâm mộ Ukraine vô cùng quan ngại. 

Thậm chí, huấn luyện viên Iceland Åge Hareide còn từng nói rằng: “Thật đáng xấu hổ nếu thua người khác. “Nhưng để thua Ukraine… thì không sao cả.”

Chính vì thế, việc đạt được thành tích tốt tại đấu trường quốc tế trong khi chiến tranh vẫn tiếp diễn ra ở đất nước của mình đã là một thành tựu lớn của đội bóng có biệt danh Synio-Zhovti. 

Chiến tranh đã làm thay đổi các thông số của thể thao theo những hướng mới và khó hiểu. Việc Ukraine giành được chiến thắng ở trận playoff để có lần thứ 4 được chơi bóng ở giải đấu số 1 lục địa già đồng thời cũng mang lại động lực tinh thần to lớn cho người dân ở một quốc gia đang bị tàn phá bởi chiến tranh. Ngôi sao Oleksandr Zinchenko đã hùng hồn phát biểu sau trận đấu: “Tôi rất tự hào là người Ukraine, có cùng dòng máu với những người hiện đang hy sinh mạng sống vì tự do của chúng tôi”.

Zinchenko nhiều lần thể hiện tình yêu nước Ukraine
Zinchenko nhiều lần thể hiện tình yêu nước Ukraine

Bản thân ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Ukraine đều tự hiểu, họ không còn đường lùi. Bất chấp các nhận định bóng đá hôm nay và ngày mai từ chuyên gia, Ukraine đã ra sân là phải cống hiến 200% sức lực. Đây cũng chính là một điểm cực quan trọng có thể biến đội bóng này thành chú ngựa ô đáng gờm tại giải đấu ở mùa hè nước Đức hè 2024. 

Sức mạnh tiềm ẩn đáng sợ của Ukraine tại Euro 2024

Đầu năm 2024, khi cựu Quả bóng vàng châu Âu Shevchenko trúng cử ghế Chủ tịch LĐBĐ Ukraine, ông đã mời ngay người đồng đội cũ Sernyi Rebrov về làm HLV trưởng đội tuyển. Chấp nhận bỏ ngang vị trí HLV ở CLB Al Ain của UAE để quay về trợ giúp cho người đồng đội ăn ý một thời. Và bộ đôi này không làm người hâm mộ thất vọng khi lại một lần nữa “ghi bàn thắng lịch sử”, giúp bóng đá Ukraine ghi danh trên đấu trường quốc tế.

HLV Rebrov bỏ câu lạc bộ Al Ain để quay về dẫn dắt tuyển Ukraine
HLV Rebrov bỏ câu lạc bộ Al Ain để quay về dẫn dắt tuyển Ukraine

Xét về chất lượng nhân sự tại Euro 2024, Ukraine không phải là đội bóng yếu, nhất là khi toàn bộ đội hình đang có trong tay HLV Rebrov được trang Transfermarkt định giá lên đến 340 triệu euro. 

Ngoài những ngôi sao quen mặt với sân cỏ châu Âu thời gian qua như Zinchenko, Yaremchuk, Mudryk… thì bóng đá Ukraine thời gian này liên tục cho ra mắt những gương mặt trẻ trung đầy tài năng như Dovbyk, Zabarnyi hay Lunin… Quan trọng hơn là tất cả đều đang thi đấu ấn tượng trong các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải này. Artem Dovbyk còn đang là vua phá lưới La Liga. Nên không có lý do gì mà chuyên gia nhận định bóng đá không đặt một chiếc vé vượt qua vòng bảng cho Ukraine. 

Thành tích vòng loại EURO 2024 của đội tuyển Ukraine

vòng loại euro 2024, đội tuyển Ukraine nằm ở bảng C cùng với các đại diện là Anh, Italy, Bắc Macedonia và Malta. Vì bảng đấu có sự góp mặt của cả đương kim vô địch lẫn đương kim á quân Euro 2020 nên Ukraine chỉ có thể ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc, dù thành tích là không hề tệ.

Mudryk là một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất tại Ukraine
Mudryk là một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất tại Ukraine

Sau 8 lượt trận, Ukraine giành được 14 điểm, bằng điểm với đội xếp trên là Italy nhưng thua về hiệu số phụ. Ukraine phải tham gia trận đấu playoff để giành suất đi tiếp. Ở trận đấu then chốt này, Ukraine đánh bại Iceland với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng của Viktor Tsygankov và Mykhailo Mudryk. 

Thành tích tại các kỳ EURO của Ukraine trong quá khứ

Euro 2024 là lần thứ bốn liên tiếp Ukraine được góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. 

Bảng tổng hợp thành tích của Ukraine tại giải EURO

NămKết quảSố trậnThắngHoà*ThuaBàn thắngBàn thua
1996 – 2008Không tham dự
2012Vòng bảng310224
2016Vòng bảng300305
2020Tứ kết5203511
2024Vượt qua vòng loại

Nhận định đội tuyển Ukraine Euro 2024 – cập nhật danh sách tập trung (cập nhật 19/5)

Với Roman Yaremchuk và Artem Dovbyk trên hàng công, tốc độ của cầu thủ chạy cánh Mykhailo Mudryk, sự khéo léo của Zinchenko ở hàng tiền vệ và chất thép của Illya Zabarnyi và Vitaliy Mykolenko ở phía sau, trên lý thuyết Ukraine có một đội hình đủ năng lực để sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào. 

Dựa vào đội hình được triệu tập trong kỳ FIFA Days hồi tháng 3, Thể Thao Cafe đưa ra nhận định bóng đá tối nay, dự đoán đội hình dự kiến tối ưu nhất của Ukraine tại Euro 2024 sắp tới như sau. 

THỦ MÔN

Vị trí số 1 trong khung gỗ Ukraine sẽ là cuộc chiến căng thẳng giữa Andriy Lunin và Anatoliy Trubin. Lunin có nhiều lợi thế hơn nhờ phong độ xuất sắc ở Real Madrid trong thời gian bắt thay cho Thibaut Courtois. 

Thủ môn: Heorhiy Bushchan (Dynamo Kyiv), Anatoliy Trubin (Benfica), Andriy Lunin (Real Madrid).

Thủ thành Lunin tỏa sáng ở Real Madrid
Thủ thành Lunin tỏa sáng ở Real Madrid

HẬU VỆ 

Ở vị trí hậu vệ cánh, HLV Zebrov có rất nhiều lựa chọn. Vitaliy Mykolenko đang sở hữu phong độ ấn tượng khi chơi bóng tại Everton. Yukhym Konoplya cũng ấn tượng không kém trong màu áo Shakhtar Donetsk. Hai cái tên Oleksandr Tymchyk và Oleksandr Karavaev nhiều khả năng sẽ đóng vai trò là những phương án dự phòng chất lượng.

Trong khi đó Ilya Zabarnyi của Bournemouth và Mykola Matvienko của Shakhtar Donetsk là những lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí trung vệ trước khung thành. Vì Valeriy Bondar, Denys Popov và Maksym Taloverov không có nhiều thời gian thi đấu trong các trận giao hữu tháng 3 và nên sẽ đến Đức với tư cách dự bị. 

Hậu vệ: Mykola Matvienko (Shakhtar Donetsk), Yukhym Konoplya (Shakhtar Donetsk), Valeriy Bondar (Shakhtar Donetsk), Oleksandr Tymchyk (Dynamo Kyiv), Vitaliy Mykolenko (Everton), Ilya Zabarnyi (Bournemouth), Oleksandr Svatok (SC Dnipro-1), Maksym Taloverov (LASK Linz), Bohdan Mykhailichenko (Polissya Zhytomyr).

TIỀN VỆ

Ngôi sao Arsenal Oleksandr Zinchenko sẽ được sử dụng như một động cơ đa năng ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ chính là kết nối lối chơi, trung gian chuyển tiếp giữa phòng thủ và tấn công, nhất là khi anh có khả năng chuyền ấn tượng.  

Ruslan Malinovsky, người đang khoác áo Genoa tại Serie A là mẫu tiền vệ con thoi có tầm hoạt động rộng, có khả năng tham gia tấn công lẫn phòng ngự vô cùng hiệu quả. 

Chắc chắn nói đến đội hình Ukraine thì không thể bỏ qua cái tên Mykhailo Mudryk. Tốc độ và khả năng ghi bàn của anh chàng này sẽ là nỗi ám ảnh của các hậu vệ cánh khi đối mặt. Ở cánh đối diện, là sự hiện diện của Viktor Tsyhankov, người góp công lớn giúp Girona bay cao ở La Liga mùa giải 2023/2024, hiện đang lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn châu Âu mà Bayern Munich đang là cái tên sốt sắng nhất. 

Đội trưởng Dynamo Kyiv và Ukraine Andriy Yarmolenko đã vắng mặt trong đội hình tham dự các trận giao hữu vào tháng 3, nhưng anh đang trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục sau chấn thương Achilles và có thể vẫn kịp trở lại chuẩn bị cho Euro.

Ngoài ra, Georgiy Sudkov là một sản phẩm thú vị khác của Shakhtar đang gây chú ý trên khắp châu Âu và cầu thủ 21 tuổi này sẽ góp không ít sức sáng tạo trong các pha tấn công của Ukraine.

Tiền vệ: Andriy Yarmolenko (Dynamo Kyiv), Mykola Shaparenko (Dynamo Kyiv), Volodymyr Brazhko (Dynamo Kyiv), Taras Stepanenko, Oleksandr Zubkov (Shakhtar Donetsk), Heorhiy Sudakov (Shakhtar Donetsk), Oleksandr Zinchenko (Arsenal), Viktor Tsygankov (Girona), Mykhailo Mudryk (Chelsea), Serhiy Sydorchuk (Westerlo), Ruslan Malinowski (Genoa).

TIỀN ĐẠO

Sau khi thống trị bóng đá Ukraine với SK Dnipro-1 trong vài năm, Artem Dovbyk đã có bước chuyển lớn khi chuyển đến La Liga, gia nhập Girona vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 26 tuổi đã ghi 20 bàn sau 32 lần ra sân ở La Liga trong màu áo Girona mùa giải vừa rồi, góp công lớn giúp đội bóng có biệt danh Blanquivermells đứng thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga, chỉ sau Real Madrid, và xếp trên cả Barcelona.

Dovbyk vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới La Liga sau 34 trận
Dovbyk vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới La Liga sau 34 trận

Tại vòng loại Euro 2024, Dovbyk cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi hai bàn cho Ukraine, bao gồm cả trận gặp Bosnia và Herzegovina ở vòng loại trực tiếp. Hiện thành tích quốc tế của anh chàng là 8 bàn sau 25 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Ngoài chân sút chủ lực Dovbyk, Ukraine vẫn còn có Roman Yaremchuk của Valencia và Danylo Sikan của Shakhtar đều là những người thay thế có năng lực.

Tiền đạo: Artem Dovbyk (Girona), Roman Yaremchuk (Valencia), Vladyslav Vanat (Dynamo Kyiv).

Dự bị: Dmytro Riznyk (Shakhtar Donetsk), Danylo Sikan (Shakhtar Donetsk), Denys Popov (Dynamo Kyiv), Vitaliy Buyalsky (Dynamo Kyiv), Vladyslav Kabaev (Dynamo Kyiv), Yegor Yarmolyuk (Branford).

Đội hình tối ưu nhận định đội tuyển Ukraine Euro 2024

Đội hình ưa thích của HLV Rebrov là sơ đồ 4-2-3-1, là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự chắc chắn trong phòng ngự và phản công nguy hiểm thành công đưa Ukraine đến Đức dự Euro 2024.

Như đã nêu ở trên, Lunin có thể là thủ thành số 1 trong khung gỗ, đằng trước là bộ tứ hậu vệ bao gồm Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko và Mykolenko. Zinchenko và Malinovskyi sẽ là những ông chủ trấn giữ trung tâm hàng tiền vệ. Mudryk sẽ chơi ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái trong khi Tsygankov có thể sẽ giữ vị trí ở cánh phải. Sudkov đóng vai trò là người kiến tạo. 

Trên hàng công sẽ là bộ đôi ăn ý Dovbyk và Tsygankov, họ đều là đồng đội sát cánh cùng nhau tại Girona là. Hai cái tên này sẽ khiến các nhận định tỷ số bóng đá hôm nay trở nên khó đoán hơn rất nhiều. 

Đội hình dự kiến Ukraine (4-2-3-1): Lunin; Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Zinchenko, Malinovskyi; Tsygankov, Sudak, Mudryk; Dovbyk

Dự đoán bóng đá của Cafe Thể Thao nhận định đội tuyển Ukraine tại EURO 2024

Đội tuyển Ukraine nằm ở bảng E giải Euro 2024 cùng với các đội tuyển Bỉ, Slovakia, Romania. Lịch thi đấu của tuyển Ukraine tại bảng E như sau:

Thời gianTrận đấu
17/6/2024 – 20:00Ukraine vs Romania
21/6/2024 – 20:00Ukraine vs Slovakia
26/6/2024 – 23:00Ukraine vs Bỉ

Tuyển Ukraine rơi vào bảng đấu không quá khó tại Euro 2024, ngoại trừ Bỉ có trình độ vượt trội hơn hẳn, thì ba đội còn lại ngang hàng nhau, thậm chí Ukraine có phần nhỉnh hơn. Và nếu họ vẫn giữ được phong độ ổn định như ở vòng loại thì một chiếc vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Thành tích đối đầu của Ukraine với các đối thủ ở bảng E

Đối thủThắngHòaThua
BỉChưa từng gặp nhau
Slovakia322
Romania303

Xem thêm: Nhận định đội tuyển Bỉ tại EURO 2024 – Thế hệ vàng liệu có khôi phục?

Hỏi đáp xoay quanh đội tuyển Ukraine và giải EURO 2024

Màu áo, linh vật và biệt danh của đội tuyển Ukraine?

Đội bóng đến từ Đông Âu Ukraine có bộ trang phục thi đấu truyền thống với hai màu chủ đạo là Vàng – Xanh ấn tượng. Vàng và Xanh cũng là màu sắc được coi là biểu tượng của quốc gia này, màu xanh dương đại diện cho bầu trời, màu vàng là đại diện cho những cánh đồng ngũ cốc bạt ngàn.

Biệt danh của Ukraine cũng khá đơn giản khi được gọi là đội bóng  Vàng – Xanh. Logo của đội tuyển Ukraine là biểu tượng cách điệu cây đinh ba. Biểu tượng này đã gắn liền với đất nước này từ thời cổ đại. 

Thành tích tốt nhất của Ukraine tại đấu trường Euro?

Tại Euro 2020, với tư cách là đồng chủ nhà, Ukraine đã gây bất ngờ cực khi đi ngược hoàn toàn các dự đoán tỷ số bóng đá khi một mạch đi tới trận tứ kết giải đấu năm đó, trước khi để thua tuyển Anh với tỷ số 0-4. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng này, mặc dù Ukraine mới chỉ được UEFA công nhận và có trận thi đấu quốc tế đầu tiên vào năm 1992. 

Cầu thủ nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Ukraine tại Euro là ai?

Không có gì phải nghi ngờ khi khẳng định rằng Andriy Shevchenko là cầu thủ hay nhất lịch sử Ukraine. Sheva là mẫu tiền đạo toàn diện, có tốc độ, kỹ thuật và bản năng sát thủ đáng sợ. Ông từng đoạt Quả Bóng Vàng năm 2004, và khoác áo nhiều câu lạc bộ nổi tiếng như AC Milan, Chelsea. Ông cũng là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Ukraine với 48 bàn thắng sau 111 trận cho đội tuyển quốc gia.

Andriy Shevchenko là huyền thoại bóng đá Ukraine
Andriy Shevchenko là huyền thoại bóng đá Ukraine

Sau khi giải nghệ, Shevchenko chuyển sang sự nghiệp cầm quân và cũng đạt được nhiều chiến tích như dẫn dắt đội tuyển Ukraine lần đầu tiên trong lịch sử vào đến tứ kết Euro 2020. Hiện tại Sheva đang giữ cương vị mới là chủ tịch liên đoàn bóng đá Ukraine, ông đưa ra quyết định quan trọng là bổ nhiệm Rebrov làm HLV trưởng tuyển Ukraine, thành công đưa đội tuyển lọt vào vòng bảng Euro 2024. 

Hướng dẫn xem nhận định đội tuyển Ukraine Euro 2024 mới nhất trên Cafe Thể Thao

Đội tuyển Ukraine đến Euro 2024 với một đội hình mạnh và các tuyển thủ đều đang có phong độ cao đang chơi bóng ở Ngoại Hạng Anh, La Liga. Tất cả đều là những cái tên đáng chú ý, sẵn sàng cùng HLV Serhiy Rebrov tạo ra những bất ngờ gây sốc tại Euro 2024.

Việc chỉ nằm ở bảng E với các đối thủ không quá mạnh, Ukraine hoàn toàn có thể mơ về tấm vé vượt qua vòng bảng để hướng tới những mục tiêu xa hơn. Cafe Thể Thao hân hạnh mang đến cho các fan mọi thứ bạn cần biết về chiến dịch vòng loại của Mudryk và các đồng đội cũng như nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024, bao gồm bảng xếp hạng, lịch thi đấu, kết quả, các thông tin bên lề và hơn thế nữa.

Cafe Thể Thao mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các fan bóng đá khi tra cứu kết quả Euro 2024 chính xác nhất sau mỗi trận đấu, nhờ giao diện trang web thân thiện và thông tin được cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất. 

Để xem nhận định Ukraine tại Euro 2024, truy cập vào website Cafe Thể Thao, nhấn ngay vào mục Euro 2024 trên thanh danh mục. Tại đây có thể xem tất tần tật mọi thứ về Ukraine, nhận định bóng đá hôm nay, lịch thi đấu, tỷ số trận đấu, bảng xếp hạng và tổng hợp tất cả các tin tức có liên quan đến Euro 2024.

Ngoài ra thông tin về tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu cũng được Cafe Thể Thao cập nhật chi tiết. Người dùng có thể tra cứu tất cả các giải đấu mà bạn mong muốn. Cùng đón xem kết quả Euro 2024 được cập nhật liên tục trên Cafe Thể Thao để biết được kết quả sau mỗi trận đấu nhé.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *