Tuchel ra điều kiện ở lại Bayern Munich

Theo Kicker, cuộc đối thoại giữa Thomas Tuchel và ban lãnh đạo Bayern Munich vẫn tiếp diễn tại trụ sở của CLB. Các ứng viên khác liên tục từ chối lời mời, khiến Hùm xám tin rằng giữ Tuchel là lựa chọn hợp lý nhất hiện nay.

Nhưng trở ngại lớn nhất chính là ý định của Tuchel. Nếu HLV này rời Bayern, ông sẽ không thiếu lời mời từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu trong mùa hè này.

Còn Bayern cũng không muốn lặp lại những khó khăn gặp phải trong mùa giải vừa qua, đặc biệt là sự hỗn loạn trong phòng thay đồ và việc chuyển nhượng không mấy suôn sẻ.

Tuchel có thể tiếp tục dẫn dắt Bayern ở mùa tới.
Tuchel có thể tiếp tục dẫn dắt Bayern ở mùa tới.

Trong suốt hơn một năm qua, Tuchel không có quyền can thiệp quá nhiều vào việc chuyển nhượng, dẫn đến việc bị từ chối nhiều cầu thủ mà ông mong muốn đưa về Bayern. Nếu quyết định ở lại, Tuchel muốn đóng vai trò quan trọng hơn trong việc mua bán cầu thủ.

Thêm vào đó, hợp đồng giữa hai bên cũng cần được xem xét nếu Tuchel quyết định ở lại. Tháng 2/2024, Bayern Munich đã thông báo rằng Tuchel sẽ rời Allianz Arena vào cuối mùa giải, mặc dù hợp đồng của ông vẫn còn đến năm 2025.

CLB xứ Bavaria không phải trả tiền bồi thường hợp đồng cho Tuchel. Tuy nhiên, nếu Tuchel quyết định ở lại, Bayern Munich có thể phải gia hạn hợp đồng của ông đến năm 2026 hoặc thậm chí là lâu hơn. Đại diện của Tuchel muốn nhà cầm quân này không bị động trong mùa giải sắp tới.

Việc Bayern Munich muốn giữ Tuchel lại dựa trên hai lý do. Đầu tiên, đội bóng đã có màn trình diễn tốt trong giai đoạn cuối mùa giải, tiến vào đến bán kết Champions League. Đồng thời, Bayern liên tục nhận được sự từ chối từ các HLV khác khi tiếp cận.

Chỉ trong vòng một tháng, ít nhất 5 HLV danh tiếng đã từ chối đội bóng, bao gồm Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick, Oliver Glasner và Julen Lopetegui.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *