Tuyển Pháp bất ngờ triệu tập Kante dự EURO 2024

Trong danh sách 25 cầu thủ sẽ tham dự EURO 2024 được Liên đoàn bóng đá Pháp công bố vào hôm 16/5, Kante có tên bên cạnh dàn cầu thủ trẻ như Aurelien Tchouameni, Camavinga, Fofana và Zaire-Emery. Ngoài ra, Adrien Rabiot cũng được HLV Deschamps trao niềm tin.

Việc Kante xuất hiện trong tuyển Pháp là điều gây ngạc nhiên nhất. Ở tuổi 33, nhiều người tưởng rằng anh đã không còn cơ hội đềo chiếc áo của nhà vô địch World Cup 2018, sau khi anh chuyển sang chơi bóng ở Saudi Arabia vào năm ngoái.

Kante có cơ hội dự EURO 2024.
Kante có cơ hội dự EURO 2024.

Lần cuối cùng Kante chơi cho tuyển Pháp là vào tháng 6/2022. Ngôi sao cũ của Chelsea sau đó đã bị HLV Deschamps loại khỏi danh sách dự World Cup 2022. Tuy nhiên, sau hai năm, Kante đã quay trở lại “Les Bleus”, mặc dù anh đang trải qua một mùa giải không tốt với Al Ittihad. Tuy vậy, HLV Deschamps vẫn có lý do để chọn Kante.

Tiền vệ Boubacar Kamara của Aston Villa bị chấn thương, cùng với việc Paul Pogba bị phạt vì doping đã làm suy yếu hàng tiền vệ của tuyển Pháp. Trong tay Deschamps không còn nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm ngoài Kante. Bản thân cựu sao Chelsea cũng được đánh giá là giàu kinh nghiệm và có thể giúp ích cho tập thể đang dần trẻ hóa của Les Blues.

Ngoài vị trí gây bất ngờ của Kante, nhưng suất còn lại ở tuyển Pháp không có nhiều thay đổi đáng chú ý. Konate, Upamecano, Saliba và Pavard có thể chia tay 2 vị trí ở trung tâm hàng thủ, trong khi Kounde (cánh phải) và Ferland Mendy/Theo Hernandez sẽ là những lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái.

Trên hàng công, Kylian Mbappe sẽ là nhân tố chủ lực, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Giroud, Griezmann hay Dembele. HLV Deschamps cũng không triệu tập một ngôi sao khác đang đá ở Saudi Arabia là Karim Benzema.

Ở vị trí thủ môn, Areola và Maignan sẽ cạnh tranh quyết liệt cho suất bắt chính.

Tại EURO 2024, Pháp sẽ cùng chung bảng với Áo, Hà Lan và Ba Lan. Trận đầu tiên của Les Blues tại giải đấu này sẽ là gặp Áo vào ngày 17/6.

Đội hình chính thức của tuyển Pháp tại EURO 2024:

Thủ môn: Areola, Maignan, Samba

Hậu vệ: Clauss, Theo Hernandez, Konate, Saliba, Upamecano, Pavard, Kounde, Ferland Mendy

Tiền vệ: Camavinga, Y. Fofana, Kante, Rabiot, Zaire-Emery, Tchouameni

Tiền đạo: Mbappe, Barcola, Giroud, Griezmann, Kolo Muani, Thuram, Dembele, Coman


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *