Man City tổn thất lớn ở chung kết FA Cup

Thủ môn của Man City đã phải rời sân sau một chấn thương mắt trong trận đấu với Tottenham hồi giữa tuần này. Ederson phải nghỉ thi đấu trong hai trận cuối mùa giải, bao gồm cuộc đối đầu với West Ham tại vòng 38 Ngoại hạng Anh ngày 19/5 và gặp MU ở trận chung kết FA Cup ngày 25/5.

Ở cuộc đối đầu với Tottenham, Ederson đã va chạm mạnh với trung vệ Cristian Romero. Dù đã được đội ngũ y tế chăm sóc, Ederson vẫn bị HLV Pep Guardiola rút ra nghỉ ở phút 69, thay bằng bằng Stefan Ortega.

Ederson vắng mặt ở chung kết FA Cup.
Ederson vắng mặt ở chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, Ederson tỏ ra không hài lòng với quyết định này. Anh thể hiện sự tức giận bằng cách đá mạnh vào thùng nước ở đường biên. Khi ngồi trên ghế dự bị, Ederson đã không thể cầm được nước mắt.

Sau kiểm tra y tế vào ngày 16/5, Man City thông báo rằng Ederson bị vết nứt nhỏ ở hốc mắt phải, đồng nghĩa với việc anh không thể thi đấu trong hai trận quyết định danh hiệu của mùa giải.

Sự vắng mặt của Ederson là cơ hội cho thủ thành dự bị Ortega. Anh sẽ được giao trọng trách bắt chính trong hai trận gặp West Ham và MU. Ortega gia nhập Man City năm 2022 từ Arminia Bielefeld và đã thi đấu 31 trận cho đội bóng này, giành được 5 danh hiệu vào năm 2023.

Cũng chính Ortega đã thay Ederson trong trận đấu với Tottenham và thi đấu chắc chắn. Thủ thành người Đức còn tỏa sáng với pha cản phá cú sút của Son Heung-min ở phút 86, giúp Man City thắng 2-0. Nếu Son ghi bàn và Man City mất điểm trước Spurs, đội bóng của Pep có thể mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Arsenal.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *