Công bố lương Messi tại Mỹ

Hiệp hội cầu thủ MLS công bố M10 nhận mức lương lên đến 20,45 triệu USD mỗi năm khi khoác áo Inter Miami. Con số này chưa bao gồm các khoản thu nhập phát sinh ngoài sân cỏ.

Với hợp đồng 2 năm rưỡi mà Messi đã ký với Inter Miami vào năm ngoái, siêu sao người Argentina có thể kiếm hơn 150 triệu USD. Tuy nhiên, con số này còn thấp hơn rất nhiều so với mức lương mà anh có thể nhận được nếu chọn chơi bóng ở Saudi Arabia. Mùa hè năm ngoái, Al Hilal từng sẵn lòng trả cho Messi hơn 600 triệu USD mỗi năm nhưng M10 đã từ chối.

Messi kiếm tiền số một giải MLS.
Messi kiếm tiền số một giải MLS.

Cựu sao Barcelona đã lựa chọn Mỹ làm điểm đến cho những năm cuối sự nghiệp của mình sau khi tham khảo ý kiến của gia đình. Sự lựa chọn này đã giúp quỹ lương của Inter Miami vượt xa so với các CLB khác trong MLS. Mỗi năm, đội bóng của ông bầu David Beckham phải chi tới 41,68 triệu USD trả lương cầu thủ, hơn 10 triệu USD so với CLB có quỹ lương lớn thứ 2 là Toronto FC với 31,41 triệu USD.

Trong danh sách lương cầu thủ ở MLS, Lorenzo Insigne của Toronto FC đứng sau Messi với mức lương 15,44 triệu USD, kế đến là Sergio Busquets với 8,77 triệu USD.

Sau một mùa giải không như mong đợi, hiện tại Inter Miami đang dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Đông MLS với 28 điểm, hơn Cincinanti 1 điểm dù đã chơi nhiều hơn một trận. Với phong độ tốt hiện tại, Messi và đồng đội có cơ hội giành suất dự play-off để tranh ngôi vô địch. Đây cũng là mục tiêu mà Messi đặt ra cho mùa giải hiện tại.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *