Inter nguy cơ vỡ nợ dù vừa vô địch Serie A

Inter nguy cơ vỡ nợ dù vừa vô địch Serie A

Inter Milan, một trong những câu lạc bộ hàng đầu của Serie A đang đứng trước nguy cơ mất quyền sở hữu nếu nhà đầu tư Trung Quốc là Suning, không thể trả hết số nợ cho Oaktree Capital. Suning hiện đang cố gắng hoàn trả khoản nợ lên tới 400 triệu đô la Mỹ cho OakTree Capital vào tháng 5 năm 2024.

Inter Milan đã được sử dụng như một loại tài sản đảm bảo để giữ chắc chắn cho khoản vay với lãi suất 12%. Nếu không hoàn trả kịp thời, câu lạc bộ có thể sẽ chuyển nhượng quyền sở hữu.

Inter có thể bị bán để trả nợ cho giới chủ Trung Quốc
Inter có thể bị bán để trả nợ cho giới chủ Trung Quốc

Gần đây, Oaktree Capital đã từ chối đề xuất của Suning về việc gia hạn thời gian trả nợ đến năm 2026 cùng với việc tăng lãi suất lên 16%. OakTree Capital cho rằng giá trị của câu lạc bộ có thể giảm theo thời gian, làm tăng khó khăn trong việc hoàn trả nợ.

Hiện tại, hoạt động đầu tư vào bóng đá Ý của người Mỹ đang diễn ra rất mạnh mẽ. Không ít 13 CLB từ Serie A đến Serie D đều có các nhóm chủ sở hữu từ Mỹ. Đáng chú ý nhất trong số này có thể kể đến AC Milan, Fiorentina và AS Roma.

Các nhà đầu tư Mỹ không chỉ quan tâm đến việc sở hữu các CLB, mà còn tìm cách tận dụng các lĩnh vực có liên quan để sinh lợi như du lịch, hạ tầng, khách sạn, hậu cần và các sân vận động. Trong tình hình hiện tại, khả năng cao Sunning sẽ không thể trả nợ đúng hạn vào ngày 20 tháng 5, và việc Inter chuyển từ quyền sở hữu của Trung Quốc sang Mỹ đang dần trở thành hiện thực.

Triều đại của chủ tịch trẻ tuổi Steven Zhang sẽ kết thúc?
Triều đại của chủ tịch trẻ tuổi Steven Zhang sẽ kết thúc?

Giá trị của Inter có thể lên tới khoảng 1 tỷ USD. Sunning sẽ lấy lại một phần tiền từ việc này. Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải giải thích với Ngân hàng Xây dựng Châu Á, một trong những bên đòi nợ lớn nhất.

Có vẻ như Inter Milan đang dần dần chuyển vào tay của những chủ nhân Mỹ. Điều này có thể làm tăng sự góp mặt của những người Hoa Kỳ trong bóng đá Italia, điều này có thể tác động lớn đến sự phát triển của giải đấu trong tương lai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *