dinh-trong

2 người hùng Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng, liệu có tái xuất đội tuyển Việt Nam?

Thời gian gần đây, tn đồn về việc thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Trần Đình Trọng được HLV Kim Sang-sik “để ý” đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Cả hai cầu thủ đều từng được đánh giá cao và là những tài năng trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, họ đã đánh mất phong độ và ít được góp mặt trong đội tuyển quốc gia trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, dưới thời HLV Philippe Troussier, hai cầu thủ từng góp công lớn cho chiến tích Á quân U23 châu Á 2018 này lại không được triệu tập lên tuyển. Điều này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Bùi Tiến Dũng - Huyền thoại Thường Châu năm nào
Bùi Tiến Dũng – Huyền thoại Thường Châu năm nào

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng đều có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB. Với Bùi Tiến Dũng, anh đóng vai trò quan trọng trong chuỗi 9 trận bất bại ấn tượng của HAGL tại V-League 2023-2024. Trong 5 trận gần nhất, thủ môn quê Thanh Hóa đã có 2 lần giữ sạch lưới và chỉ để thua 3 bàn. 

Về phần Trần Đình Trọng, sau thời gian dài chấn thương, anh dần lấy lại phong độ và trở thành trụ cột không thể thay thế ở hàng thủ CLB Bình Định. Đặc biệt, trong trận đấu với Thể Công Viettel, HLV Kim Sang-sik đã xuống tận sân để gặp gỡ và trò chuyện với trung vệ này.

Với phong độ hiện tại, nhiều người tin rằng Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng hoàn toàn xứng đáng được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam. Hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq sắp tới sẽ là cơ hội để họ chứng minh khả năng của mình và lấy lại niềm tin từ ban huấn luyện và người hâm mộ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *