Nhận định Man City vs West Ham, 22h00 ngày 19/5: Chạm tay vào ngai vàng

Nhận định Man City vs West Ham, 22h00 ngày 19/5: Chạm tay vào ngai vàng

Có thể nói, không có gì tuyệt hơn việc kết thúc mùa giải bằng một trận thắng vang dội tại sân nhà. Man City có cơ hội làm nên lịch sử tại nước Anh với chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Man xanh chỉ cần giành chiến thắng trước West Ham mà không phải lo lắng về kết quả trận đấu giữa Arsenal và Everton diễn ra cùng giờ.

Man City đã trải qua một chuỗi trận ấn tượng khi không phải nhận thất bại nào sau trận thua 0-1 trước Aston Villa vào tháng 12/2023. Họ cũng không mắc sai lầm nào sau trận hòa không bàn thắng với Arsenal ngày 31/3/2024. Kể từ đó, Man City đã có 8 chiến thắng liên tiếp để đứng đầu bảng xếp hạng với 88 điểm sau 37 trận, hơn Arsenal 2 điểm.

West Ham khó lòng ngăn cản Man City bước lên ngôi vương
West Ham khó lòng ngăn cản Man City bước lên ngôi vương

Man City đã lấy lại quyền tự quyết từ Arsenal. Giờ đây, chỉ còn một bước nữa để họ lần thứ hai liên tiếp vượt qua The Gunners để giữ vững ngôi vương Ngoại hạng Anh. Và West Ham sẽ là người quyết định trong cuộc đua này.

Mặc dù có chút hy vọng cho trận đấu thêm phần hấp dẫn, nhưng thực tế thì West Ham chưa đủ sức để tạo ra biến số ở vòng cuối này. Cùng nhìn vào 37 lần gặp gỡ gần đây nhất tại Premier League, Man City đã thể hiện sự vượt trội với 25 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ 5 trận thua. Thậm chí, The Citizens không hề thua trận trong 16 lần đối đầu gần nhất với West Ham tại Ngoại hạng Anh (13 thắng, 3 hòa).

Man xanh đã đánh bại Búa tạ 3-1 ở lượt đi ngay tại London
Man xanh đã đánh bại Búa tạ 3-1 ở lượt đi ngay tại London

Bên cạnh đó, phong độ gần đây của West Ham không đủ thuyết phục để khơi dậy niềm tin trong lòng người hâm mộ Arsenal. West Ham chỉ giành được 1 trận thắng, 2 trận hòa và thua tới 4 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của David Moyes cũng chỉ thắng 1 và thua tới 5 trong 6 chuyến làm khách gần đây.

Trận đấu cuối cùng tại Premier League mùa này, Man City sẽ phải thi đấu mà không có sự phục vụ của thủ môn Ederson do bị chấn thương hốc mắt trong trận thắng Tottenham hồi giữa tuần. Còn HLV Pep Guardiola có thể phải đối mặt với việc thiếu vắng Kevin de Bruyne vì cơ hội ra sân của cầu thủ này chỉ là 50/50. Đối với West Ham, họ sẽ không có Kalvin Phillips do chấn thương. Nayef Aguerd và Konstantinos Mavropanos cũng có thể không góp mặt trong trận này.

Dự đoán tỷ số Man City vs West Ham: 3-1

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Man City vs West Ham
Đội hình dự kiến Man City vs West Ham

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *