Xác nhận danh tính tân HLV Liverpool

Trong buổi họp báo trước trận đấu cuối cùng của giải đấu Hà Lan mùa giải 2023/24, HLV Slot thông báo: “Tôi có thể xác nhận rằng bản thân sẽ dẫn dắt Liverpool từ mùa giải 2024/25”.

Slot, 46 tuổi, không quá nổi tiếng khi còn thi đấu ở vị trí tiền vệ. Sự nghiệp của ông có bước chuyển tích cực từ khi chuyển sang công tác huấn luyện và dẫn dắt Feyenoord. Slot giúp đội bóng đoạt chức vô địch giải Hà Lan năm 2023 và vào chung kết UEFA Conference League.

Slot thay thế Klopp ở sân Anfield.
Slot thay thế Klopp ở sân Anfield.

Mặc dù không bảo vệ được chức vô địch quốc nội trong mùa giải này, Slot vẫn được ban lãnh đạo Liverpool tin tưởng và chọn để kế nhiệm Klopp.

Feyenoord dưới sự dẫn dắt của Slot có nhiều điểm tương đồng với Liverpool thời Klopp, từ lối chơi trực diện, tấn công nhanh, đến các số liệu thống kê như tỷ lệ giữ bóng trung bình 62%, khả năng pressing tầm cao ấn tượng (tỷ lệ tranh chấp bóng ở vị trí trung bình khoảng 45m tính từ cầu môn đối thủ). Những dấu ấn chiến thuật này đã giúp ban lãnh đạo Liverpool tin tưởng rằng đội bóng sẽ có bước chuyển biến sau 9 năm gắn bó với Klopp.

Sau khi Klopp thông báo rời Liverpool vào tháng 1/2024, đội bóng đã bổ nhiệm Michael Edwards làm CEO, Julian Ward làm Giám đốc Kỹ thuật và Pedro Marques làm Giám đốc Phát triển bóng đá. Đến Liverpool, Slot sẽ không có quyền hành lớn như Klopp trước đây, bao gồm việc tự lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ.

Liverpool sẽ chơi trận cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này gặp Wolves vào ngày 19/5. Đây sẽ là trận cuối cùng của Klopp ở Liverpool.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *