Pep Guardiola: ‘Chờ Arsenal mất điểm là sai lầm lớn’

“Lúc này, vận mệnh đang nằm trong tay chúng tôi”, Pep phát biểu hôm 17/5. “Chờ Arsenal đánh rơi điểm lần nữa là sai lầm lớn. Nếu bạn nghĩ Arsenal sẽ thua Everton, hãy quên điều đó đi. Nếu bạn đang nghĩ Everton sẽ làm điều gì đó ở vòng cuối, hãy quên điều đó đi. Chúng tôi đã làm những gì phải làm trước Crystal Palace, Wolves, Fulham, Tottenham, và giờ còn vòng cuối. Toàn đội biết phải thắng, nếu không Arsenal sẽ vô địch”.

Cơ hội đăng quang Ngoại hạng Anh đang nằm trong tay Man City, khi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 88 điểm, hơn Arsenal đúng 2 điểm. Nếu chiến thắng trước West Ham vào ngày 19/5, Man City sẽ lần thứ tư liên tiếp giành chức vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu của Arsenal.

Pep đứng trước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.
Pep đứng trước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

“Tôi có cảm giác trận này sẽ giống trận gặp Aston Villa. Chúng tôi muốn dẫn 3-0, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Tôi sẵn sàng cho trận đấu khó khăn khác, và muốn các cầu thủ ghi nhớ điều đó. Người hâm mộ cũng phải thúc đẩy toàn đội từ phút đầu tiên”, HLV của Man City nói thêm.

Trong cuộc đua vô địch năm 2022, Man City đã từng đối mặt với tình huống tương tự khi hơn Liverpool đúng một điểm trước vòng cuối. Khi làm khách tại Aston Villa, Man City đã bị dẫn 0-2 nhưng vẫn lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2. Mười năm trước, Man City cũng cần đến bàn thắng muộn màng của Sergio Aguero ở phút bù giờ thứ tư để đánh bại QPR 3-2 và vượt qua MU trong cuộc đua vô địch.

Nếu chiến thắng trước West Ham, Man City sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 6 dưới thời của Pep và là danh hiệu thứ 8 kể từ năm 2012. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm quy định tài chính của Ngoại hạng Anh. Một ủy ban độc lập đang điều tra và có thể sẽ đưa ra phán quyết vào cuối năm 2024. Nếu bị kết án, Man City có thể bị trừ điểm, tước chức vô địch, xuống hạng hoặc bị phạt tiền.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *