HLV Allegri rời Juventus

Chỉ hai ngày sau chiến thắng ở Coppa Italia, HLV Max Allegri đã bị Juventus sa thải vì những hành động không phù hợp, bao gồm việc lăng mạ lãnh đạo đội bóng và đe doạ phóng viên.

Juventus đã công bố quyết định sa thải HLV Allegri vào ngày 17/5. Lãnh đạo Juventus cho rằng hành vi của Allegri trong và sau trận chung kết Coppa Italia đã làm tổn hại đến giá trị của đội bóng. Quyết định này đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Allegri tại Juventus, bắt đầu từ năm 2014, tái hợp vào năm 2021 và kết thúc bằng danh hiệu Coppa Italia.

Allegri để lại hình ảnh xấu xí ở chung kết Coppa Italia.
Allegri để lại hình ảnh xấu xí ở chung kết Coppa Italia.

Trước đó, báo chí Italia cho rằng Juventus đã có ý định sa thải HLV Allegri sau mùa giải 2023/24, tức là một năm trước thời hạn, do những kết quả không như mong đợi của đội bóng. Tuy nhiên, sau vụ xô xát và gây hấn của Allegri vào ngày 15/5, Juventus đã quyết định chấm dứt hợp đồng với ông sớm hơn.

Tờ Corriere della Sera tiết lộ nếu sa thải Allegri sớm một năm, Juventus sẽ phải trả 11 triệu USD. Nhưng do Allegri đã vi phạm giá trị của đội bóng, hợp đồng có thể bị hủy mà Juventus không phải trả khoản tiền đền bù này.

Trong trận đấu trên sân Olimpico hai ngày trước gặp Atalanta, Allegri đã phản ứng mạnh mẽ với trọng tài khi hậu vệ Danilo bị phạt trong vòng cấm đối thủ mà không được hưởng quả phạt đền. Allegri đã cởi áo khoác, la mắng trọng tài và nhận thẻ đỏ. Sau đó, ông tiếp tục chế giễu trọng tài, cởi cà vạt, nút áo sơ mi và sử dụng ngôn từ thiếu tôn trọng. Ông cũng bị cáo buộc đã lăng mạ giám đốc Cristiano Giuntoli và mất kiểm soát với một phóng viên trong cuộc họp báo sau trận.

Allegri đã dẫn dắt Juventus thay thế Antonio Conte vào năm 2014 và giúp đội giành chức vô địch Serie A 5 lần liên tiếp.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *