Arteta nhờ West Ham giúp Arsenal vô địch

Với việc đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng và kém Man City hai điểm (Arsenal 86 điểm, Man City 88 điểm), Pháo thủ đang gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, nhờ lợi thế về hiệu số bàn thắng bại (+61 so với +60 của Man City), đội chủ sân Emirates sẽ có cơ hội lên ngôi nếu đánh bại Everton trên sân nhà Emirates, trong khi Man City không thắng West Ham tại Etihad vào đêm 19/5.

Khi được hỏi về khả năng West Ham cản bước Man City, Arteta cho biết: “Việc vượt qua bất kỳ đối thủ nào ở Ngoại hạng Anh là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Những chi tiết nhỏ có thể quyết định kết quả và điều đó càng làm cho nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không thể kiểm soát được điều này”.

HLV Arteta mong West Ham ngáng đường Man City.
HLV Arteta mong West Ham ngáng đường Man City.

Arteta nhận định rằng Man City đang có lợi thế về điểm số và được thi đấu trên sân nhà, nhưng West Ham là đối thủ không dễ chơi. Ông nhắc lại việc Arsenal đã từng gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với West Ham trong các mùa giải gần đây, bao gồm việc thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi Ngoại hạng Anh và thua 1-3 ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn mùa này.

“Việc đánh bại West Ham thực sự là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Tôi tin rằng họ sẽ cố gắng hết sức, và hy vọng rằng họ có thể giúp chúng tôi thực hiện ước mơ”, Arteta phát biểu.

Khi được hỏi liệu anh có trò chuyện với thầy cũ David Moyes trước vòng cuối cùng hay không, Arteta nói: “Tôi không nghĩ mình cần làm điều đó, nhưng ông ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của tôi, không chỉ với tư cách là một cầu thủ bóng đá mà còn là một con người. Moyes có thể giúp chúng tôi thực hiện ước mơ và giấc mơ cá nhân của tôi là vô địch Ngoại hạng Anh. Viễn cảnh đó quả thật khó tin và sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong ký ức của tôi”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *