Lộ diện 2 đội góp mặt ở trận đắt giá nhất thế giới

Trong trận bán kết play-offs thăng hạng Ngoại hạng Anh diễn ra hôm 18/5, Southampton đã giành chiến thắng 3-1 trước West Brom. Trận lượt đi giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Southampton sẽ tiến vào chung kết play-offs và đối đầu Leeds United – đội đã thắng Norwich 4-0 trong trận đấu diễn ra trước đó. Cả Southampton và Leeds đều đã phải xuống hạng từ Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng họ đã cho thấy sự phục hồi ngoạn mục trong mùa giải Championship năm nay.

Leeds có cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa giải.
Leeds có cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa giải.

Dù vậy, chỉ một trong hai đội mới có thể trở lại Ngoại hạng Anh 2024/25 sau trận đấu tại Wembley vào ngày 26/5. Hai suất thăng hạng trước đó đã thuộc về Leicester City và Ipswich Town.

The Times đã ước tính rằng việc thăng hạng lên Ngoại hạng Anh sẽ mang lại ít nhất 196 triệu bảng cho đội chiến thắng. Số tiền này bao gồm tiền thưởng chung từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh, tiền bản quyền truyền hình và các khoản thu nhập từ quảng cáo. Trận chung kết play-off của Championship từ lâu đã được coi là trận đấu có giá trị cao nhất trên thế giới.

Chiến thắng trong trận đấu sắp tới sẽ là một bước ngoặt quan trọng cho tình hình tài chính của Southampton hoặc Leeds, hai đội đã gặp khó khăn khi rớt hạng Ngoại hạng Anh mùa trước.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *