Thống kê ủng hộ Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Arsenal đã có mùa giải ấn tượng khi cạnh tranh sòng phẳng với Man City đến tận vòng 38. Tuy nhiên, tương tự mùa giải trước, Pháo thủ có thể phải chấp nhận vị trí á quân sau Man City. Hiện tại, Arsenal đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội chủ sân Etihad 2 điểm.

Ở vòng đấu cuối cùng, Arsenal sẽ chơi trên sân nhà Emirates gặp Everton, trong khi Man City sẽ đối đầu West Ham cũng tại sân nhà Etihad. Man City có thể là đội đầu tiên giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa giải liên tiếp nếu họ vượt qua West Ham, mà không quan tâm đến kết quả của Arsenal.

Man City có nhiều lợi thế vô địch mùa này.
Man City có nhiều lợi thế vô địch mùa này.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ mất chức vô địch nếu họ không thắng West Ham, đồng thời Arsenal giành chiến thắng trước Everton. Tuy nhiên, lịch sử đang không ủng hộ Mikel Arteta và đội bóng của ông.

Trước tiên, không có đội bóng nào mất chức vô địch Ngoại hạng Anh khi đang dẫn đầu BXH trước vòng đấu cuối cùng. Thứ hai, Man City thể hiện phong độ ấn tượng mỗi khi chạm mặt West Ham. Đội bóng thành Manchester chưa thua trong 16 lần gặp gần nhất với West Ham. Nếu xét riêng về thành tích tại sân nhà Etihad, Man City đã thắng 15 trận trong tổng số 17 trận gặp West Ham gần đây.

Dù West Ham đang quyết tâm có kết quả tốt trong trận đấu cuối cùng của HLV David Moyes, nhưng sự khác biệt về trình độ, lợi thế sân nhà cùng với con số thống kê đang ủng hộ Man City.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *