Vietnam-AFF-Cup

AFF Cup 2024 – Thử thách mới cho HLV Kim Sang-sik và đội tuyển Việt Nam

AFF Cup 2024 sẽ là giải đấu chính thức đầu tiên mà HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để ông Kim và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định vị thế của đội tuyển trên đấu trường Đông Nam Á sau những thay đổi về mục tiêu.

Ban đầu, VFF chỉ giao cho HLV Kim Sang-sik mục tiêu lọt vào bán kết AFF Cup 2024, tương tự như HLV Philippe Troussier trước đây. Tuy nhiên, sau đó VFF đã nâng cao mục tiêu lên thành á quân, tương tự như thành tích mà HLV Park Hang-seo đã đạt được tại AFF Cup 2022.

Liệu HLV Kim Sang-sik có vượt qua cái bóng của thầy Park?
Liệu HLV Kim Sang-sik có vượt qua cái bóng của thầy Park?

Việc thay đổi mục tiêu này xuất phát từ thực tế rằng đội tuyển Việt Nam đã trải qua chuỗi 10 trận thua trong 11 trận gần nhất, bao gồm cả thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2026 dưới thời HLV Troussier. Điều này cho thấy đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đủ khả năng để cạnh tranh ở khu vực châu Á.

Vì vậy, AFF Cup 2024 được xem như cơ hội để đội tuyển Việt Nam lấy lại vị thế thống trị ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, AFF Cup 2024 sẽ là một giải đấu vô cùng khó khăn khi Thái Lan và Indonesia đang có những bước tiến mạnh mẽ trong bóng đá.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5, Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Thái Lan. Nhóm 2 gồm Malaysia và Indonesia, nhóm 3 có Philippines và Singapore, nhóm 4 gồm Myanmar và Campuchia, nhóm 5 gồm Lào và đội chiến thắng trong cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste. 10 đội tuyển sẽ chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội nhất và nhì mỗi bảng vào bán kết. 

Do nằm cùng nhóm hạt giống số 1 với Thái Lan, Việt Nam sẽ không gặp đối thủ này ở vòng bảng. Tuy nhiên, Việt Nam có thể sẽ chạm trán với những đội bóng mạnh như Indonesia và Philippines – những đối thủ quen thuộc tại vòng loại World Cup 2026. Việc xác định bảng đấu sớm 6 tháng trước khi giải đấu khởi tranh (AFF Cup 2024 diễn ra từ 23/11 đến 21/12) sẽ giúp huấn luyện viên Kim Sang-sik có thêm thời gian để tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng các đối thủ.

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai đợt tập trung trong khuôn khổ FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ thi đấu giao hữu 2-3 trận trong các đợt tập trung này. Mục tiêu chính của các trận đấu này là giúp HLV Kim Sang-sik thử nghiệm đội hình và xây dựng chiến thuật cho giải đấu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *