Chu kỳ hỗn loạn của MU khi nào mới dừng lại?

Chu kỳ hỗn loạn của MU khi nào mới dừng lại?

Mặc dù đã giành chiến thắng trước Brighton trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng Anh nhưng Erik ten Hag cùng Manchester United không thể làm gì để cải thiện được thứ hạng của mình. Họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 với hiệu số bàn thắng thua là -1, một mùa giải tệ hại với các fan hâm mộ Quỷ đỏ.

Khi Erik ten Hag đến Old Trafford, ông hứa hẹn về một tương lai tươi sáng hơn cho Manchester United, sau những thành công ông đã có cùng Ajax Amsterdam. Các fan hâm mộ Quỷ đỏ đều hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến.

Tuy nhiên, sau 2 năm, mọi thứ không hề khá hơn so với trước khi ông đến, thậm chí còn tệ đi. Rất nhiều kỷ lục tệ hại nhất đã bị phá vỡ, những rối ren cả trong và ngoài sân cỏ liên tục xảy ra. HLV 54 tuổi dường như đã mất đi khả năng kiểm soát phòng thay đồ.

Chu kỳ đen tối của MU vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại
Chu kỳ đen tối của MU vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Dù khó khăn, chúng ta không thể phủ nhận những nỗ lực và thành công mà Erik ten Hag và đội ngũ của mình đã đạt được. Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo ngày một trưởng thành hơn, Rasmus Hojlund đã chiếm được vị trí đá chính, Diogo Dalot ngày càng tự tin, và Willy Kambwala đã tạo nên những dấu ấn đáng nhớ. Tuy nhiên, những điều này chưa đủ để giải quyết hoàn toàn khó khăn cho Quỷ đỏ.

MU vẫn còn một tia hy vọng để giành vé tham dự Europa League thông qua trận chung kết FA Cup sắp diễn ra với Manchester City. Tuy nhiên, xét về khả năng hiện tại của cả 2 thì cơ hội để Erik ten Hag và học trò làm nên điều kỳ diệu trước Man xanh là điều rất khó.

Sir Jim Ratcliffe và đội ngũ của ông sẽ xem xét lại toàn bộ tình hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của vị HLV người Hà Lan. Nếu lại thất bại tại FA Cup, một kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu, giống như giai đoạn trước khi những nhà cầm quân như David Moyes, Louis Van Gaal Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer chưa từng đặt chân đến.

Erik ten Hag đang lạc lối tại Old Trafford
Erik ten Hag đang lạc lối tại Old Trafford

Liệu Thomas Tuchel, Gareth Southgate, Graham Potter hay bất kỳ HLV nào khác sẽ cập bến trong quá trình này. Một số hợp đồng mới mang đến niềm tin và cũng sẽ dành cho HLV mới thời gian nhất định để thích nghi đồng thời cho các cầu thủ trẻ cơ hội để chứng tỏ giá trị. MU đang vướng vào một chu kỳ khi gặp khó khăn thì họ lại tỏa sáng với những pha ghi bàn vào phút cuối, những chiến thắng đầy vất vả mang lại niềm tin và rồi sự thất vọng lại tới ở các trận đấu sau đó rồi cuối cùng là sự sụp đổ…

Có phải tất cả những sai lầm đều được gán cho huấn luyện viên trưởng? Bất kỳ người nào nhận lời dẫn dắt CLB tại sân Old Trafford lúc này đều phải chịu đựng áp lực từ nhiều phía.

Rõ ràng là Nhà hát của những giấc mơ đang trải qua những biến động lớn, nhưng phương pháp nào để giải quyết triệt để tất cả các vấn đề lại là một câu hỏi khó mà ban lãnh đạo câu lạc bộ không thể trả lời trong một ngày.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *